Bột ngũ cốc Hồng Hoa Organic Care: Mập mờ nhãn mác, 'thổi phồng' công dụng

author 09:08 07/10/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm bột ngũ cốc mang nhãn hiệu Hồng Hoa Organic Care (ngũ cốc Hồng Hoa) đang quảng có công dụng tăng – giảm cân, bán tràn lan trên mạng xã hội. Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Vài năm trở lại đây, bột ngũ cốc luôn là chìa khóa “hot” được nhiều người tiêu dùng có thói quen ăn kiêng tìm kiếm. Để bán được số lượng lớn, không ít tổ chức đã “bẫy” người tiêu dùng bằng cách quảng cáo “vống” công dụng sản phẩm như thuốc điều trị, tăng/giảm cân, kích sữa... đáp ứng theo nhu cầu của người tiêu dùng. Qua tìm hiểu, PV Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận thấy trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bột ngũ cốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, điển hình như ngũ cốc mang thương hiệu Hồng Hoa Organic.

Ngũ cốc Hồng Hoa quảng cáo "vống" công dụng tăng cân, tăng cơ?  

Sản phẩm “Ngũ cốc giảm cân 500g” được giới thiệu dành cho người béo, ăn kiêng với thành phần gồm hạnh nhân, nhân óc chó đỏ, hạt điều, đậu phộng, quả hồ trằn, hạt sen, yến mạch... Mặc dù nguyên liệu từ các loại hạt tự nhiên nhưng lại đang quảng cáo có công dụng như thuốc giảm cân. Để đạt hiệu quả giảm cân nhanh, tổ chức kinh doanh còn khuyên người dùng nên thay hoàn toàn bữa sáng và bữa tối bằng ngũ cốc.

Không chỉ có ngũ cốc giảm cân mà “Ngũ cốc tăng cân, tăng cơ” của thương hiệu Hồng Hoa Organic cũng liên tiếp có dấu hiệu vi phạm. Loại ngũ cốc này giới thiệu dành cho người gầy, cơ địa khó lên cân, hay bị táo bón, mệt mỏi, suy nhược... Theo đó, chỉ cần dùng đều đặn 10-15 ngày sẽ cảm thấy ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân, tăng cơ tự nhiên, hết táo bón, tiêu hóa tốt... dành được cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

 Ngũ cốc Hồng Hoa sử dụng hình ảnh dược sỹ để quảng cáo là có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Hay trên fanpage “Ngũ cốc tăng cân, tăng cơ Hồng Hoa Organic care”, cũng sử dụng trái phép hình ảnh dược sỹ để quảng cáo sai công dụng, khẳng định sản phẩm này bổ sung các dưỡng chất như kẽm, sắt, canxi,... giúp ăn ngon miệng, tăng cường trao đổi chất, bổ sung lượng dinh dưỡng vượt trội, giúp cơ thể tăng cân an toàn, không lo tích nước.

Một đoạn video của khách hàng có dấu hiệu dàn dựng và đăng tải, chia sẻ công dụng với nội dung, một người gầy (43kg) nhưng từ khi dùng ngũ cốc tăng cân, tăng cơ đã tăng lên 50kg. “Uống sản phẩm này em thấy khỏe hơn, tràn đầy năng lượng, làn da căng bóng và mịn màng hơn. Đây là sản phẩm rất tuyệt vời, mọi người hãy sử dụng để có thân hình, vóc dáng đạt chuẩn...”, nhân vật quảng cáo chia sẻ.

Cũng theo tìm hiểu, thực tế, bột ngũ tăng/giảm cân mang thương hiệu Hồng Hoa Organic Care chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng lại ghi nhãn mác, bao bì là “Giảm cân; Tăng cân, tăng cơ” để lập lờ "đánh lận con đen", “vống” công dụng như thuốc để lừa người tiêu dùng.

Ngũ cốc Hồng Hoa có bao bì, nhãn mác mập mờ, người tiêu dùng dễ "sập bẫy"? 

Theo tìm hiểu của PV, 2 sản phẩm ngũ cốc nêu trên đều do Công ty TNHH DVTM Hồng Hoa Organic Care (Công ty Hồng Hoa, số ĐKKD 2802504076 do Sở KHĐT Thanh Hóa cấp ngày 06/12/2017, địa chỉ: Lô 01-03, A10, khu công nghiệp Hoàng Long, phường Long Anh, TP.Thanh Hóa) phân phối.

Từ những nội dung nêu trên khiến dư luận hoang mang chất lượng sản phẩm ngũ cốc tăng – giảm cân Hồng Hoa Organic thực hư như thế nào, có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng hay không? Bởi, sản phẩm ngũ cốc chỉ có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, không thể có chức năng tăng – giảm cân như quảng cáo. Vơi những dấu hiệu nêu trên, cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh, kiểm tra làm rõ.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang