Brazil đấu với Hà Lan: Trận chiến của những kẻ thất bại

author 16:48 12/07/2014

Sau những thất vọng ở vòng bán kết, đêm nay Hà Lan và Brazil sẽ bước vào trận đấu tranh vị trí hạng 3. Dù giải đấu này chẳng mang nhiều ý nghĩa, nhưng như người ta vẫn thường nói có danh hiệu (dẫu nhỏ) còn hơn không có gì.

Cả Hà Lan và Brazil đều là những kẻ bại trận ở bán kết và đêm nay sẽ tiếp tục có một đội phải nếm tiếp mùi thất bại khi mà hai đội phải gặp nhau để tranh giải hạng 3. Như Van Gaal đã nói, ông thấy trận đấu này thật vô vị bởi các đội đến World Cup chỉ mong duy nhất một danh hiệu, đó là chiếc cúp vô địch. Trong khi đó, việc thua tại bán kết rồi lao vào tranh hạng 3 sẽ khiến một đội chắc chắn phải thua liền 2 trận và điều đó sẽ khiến họ có một giải đấu thất bại dù trước đó họ cũng đã thi đấu rất hay để lọt được vào bán kết.

Brazil gặp Hà Lan ở trận tranh giải 3

Cùng đang mang nặng nỗi buồn khi không thể có được chiếc vé vào chung kết nhưng áp lực với Hà Lan và Brazil đang rất khác nhau. Đội bóng của xứ sở hoa tulip đã thua Argentina trên chấm luân lưu và thua trong một loạt sút mang nhiều tính may rủi khiến thầy trò Van Gaal để lại nhiều sự tiếc nuối hơn là bị khán giả chỉ trích. Nhưng với Brazil lại khác, họ đã có một trận thua rất đậm (1-7) trước Đức.

Thất bại đó là thất bại đậm nhất của Brazil tại World Cup và nó xóa tan đi mọi nỗ lực của đội bóng này trước đó. Giờ đây trong con mắt của đa phần người hâm mộ Selecao thì đoàn quân của Scolari là những kẻ ăn hại, điều đó khiến cho từ BHL tới các cầu thủ đều đang phải chịu áp lực nặng nề. Bản thân Scolari cũng thừa nhận rằng, thất bại đậm trước Đức sẽ là nỗi đau không bao giờ phai mờ trong lòng họ.

Với tâm lí đang bị đè nặng, sẽ rất khó để Brazil có thể đạt được phong độ tốt trong cuộc đụng độ với Hà Lan. Trận này, đội trưởng Thiago Silva sẽ trở lại và do Luiz, Dante đều thi đấu tồi ở trận đấu trước nên nhiều khả năng Hernandes sẽ là người được chọn ra sân. Rất có thể cả hàng thủ ra sân gặp Đức sẽ không được thi đấu ở trận này, ở hai cánh Marcelo, Maicon đều đã chơi quá tồi và họ phải nhường vị trí cho Mawell và Alves.

Trên hàng công, Bernard đã không thể hiện được gì và anh sẽ phải nhường chỗ cho Willian, trong khi Fred đang bị cổ động viên Brazil phản ứng mạnh do phong độ kém cỏi nên nhiều khả năng Scolari sẽ phải đẩy Hulk lên đá cắm. Nói chung đội hình của Brazil sẽ có rất nhiều sự xáo trộn trong trận đấu này và với sự thay đổi lớn như vậy sẽ rất khó để đội bóng này thi đấu tốt.

Hà Lan thực sự cũng chẳng thiết tha với chiến thắng, nhưng họ cũng hiểu rằng có được một danh hiệu cũng còn hơn trắng tay trở về. Đội hình của Hà Lan có thể vẫn chẳng có nhiều sự thay đổi ngoài việc rất có thể Van Gaal sẽ sử dụng thủ thành Michael Vorm từ đầu khi ông muốn tất cả các cầu thủ tới Brazil đều được thi đấu. Và nếu trận đấu này phải bước sang hiệp phụ thì chắc chắn Tim Krul sẽ được sử dụng.

Tâm lí của cả Hà Lan và Brazil đều đang rất mong manh, sẽ khó hi vọng vào sự kiên nhẫn và quyết tâm của họ, nên nếu động bóng nào ghi được bàn thắng, rất có thể đối phương của họ sẽ nhanh chóng sụp đổ. Vì thế sẽ rất khó để hi vọng đây sẽ là trận cầu cống hiến để tri ân khán giả.

Bên lề trận đấu

Đây sẽ là cuộc đụng độ thứ 12 giữa Brazil và Hà Lan (mỗi đội thắng 3 trận, hòa 5) và thứ 5 tại vòng chung kết World Cup.

Tại World Cup, Hà Lan giành chiến thắng 2 lần, gần đây nhất là tứ kết năm 2010 (2-1). Brazil đã giành chiến thắng một lần (1994), cộng chiến thắng ở loạt sút luân lưu năm 1998 (4-2).

Lần thứ hai sau năm 1974 và năm 1978, Hà Lan sẽ kết thúc trong tốp 4 ở 2 kì World Cup liên tiếp.

Hà Lan đã ghi được 12 bàn thắng trong 4 trận đấu đầu tiên tại World Cup năm nay, nhưng họ đã tịt ngòi trong các trận đấu tứ kết và bán kết dù cả hai trận đấu đều được đá thêm 30 phút.

Hà Lan thua 5/7 loạt sút luân lưu ở World Cup và giải vô địch châu Âu.

Hà Lan sẽ có trận tranh hạng 3 thứ 2 trong lịch sử (năm 1998 thua 1-2 trước Croatia).

Brazil đã để thủng lưới 11 bàn thua tại World Cup. Lần cuối cùng họ để thủng lưới 11 là vào năm 1938 và từ đó họ đã không bao giờ để thủng lưới nhiều hơn 11 bàn cho đến năm nay.

10 của 12 bàn thắng của Hà Lan ở giải đấu này đã ở hiệp 2; 4 bàn được ghi sau phút thứ 75.

Trong trận bán kết, Hà Lan chỉ có 7 cú sút về phía cầu môn đối phương (trúng, ra ngoài và bị chặn) sau 120 phút. Một thành tích vô cùng yếu kém, kể từ khi các thống kê bắt đầu được ghi nhận kể từ năm 1966 tới nay thì Hà Lan không sút cầu môn dưới 10 lần trong mỗi trận.

Trong khi Hà Lan chỉ có 1 cú sút trúng cầu môn trong trận bán kết, Brazil đã 8 lần sút trúng cầu môn đối phương trong trận thua 1-7 trước Đức.

Đây sẽ là sự xuất hiện thứ 4 của Brazil trong trận đấu vị trí thứ ba, nhưng là lần đầu tiên của họ kể từ năm 1978.

Brazil đã giành chiến thắng 2 và thua 1 trong 3 lần xuất hiện trước đây trong trận đấu tranh vị trí thứ 3.

Brazil chỉ phạm 11 phạm lỗi trong trận gặp Đức giảm đáng kể so với trận trước đó khi họ mắc tới 31 lỗi trước Colombia ở tứ kết.

Chỉ Karim Benzema (15) đã sút cầu môn nhiều hơn Robin van Persie (10) trong World Cup này; nhưng đội trưởng người Hà Lan vẫn chưa thể ghi bàn trong giai đoạn đấu loại trực tiếp.

Neymar (13 lần) là cầu thủ đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho Brazil hơn Marcelo (10 lần).

Đội hình ra sân dự kiến

Brazil: Cesar (GK), Alves, Hernandes, Thiago Silva, Mawell, Fernandinho, Gustavo, Willina, Oscar, Paulinho, Hulk

Hà Lan: Vorm (GK), de Vrij, Vlaar, Indi, Kuyt, Wijnaldum, Sneijder, Blind, Robben, Huntelaar, Depay

Đan Phùng (tổng hợp từ dantri)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang