BSI hành động thiết thực hỗ trợ cuộc chiến chống lại COVID-19

author 14:24 15/06/2021

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhận thấy sự cấp thiết trong việc đối mặt với những gián đoạn và thách thức đáng kể của đại dịch này, Cơ quan Tiêu chuẩn quốc gia Anh (BSI) đã thực hiện nhiều hoạt động, phát triển nhiều nguồn lực để hỗ trợ cuộc chiến chống lại COVID-19.

Theo đó, BSI đã và đang hợp tác chặt chẽ với các Chính phủ, các cơ quan quản lý và các tổ chức trên toàn cầu để chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn tốt nhất, cung cấp cái nhìn sâu sắc và thông tin để giúp điều hướng rủi ro, giảm thiểu khủng hoảng và hỗ trợ khả năng phục hồi. Mục đích là mang lại cho người lao động, các tổ chức và khách hàng sự yên tâm và tin tưởng khi quay trở lại làm việc trong trạng thái “bình thường mới”.

Liên quan đến hướng dẫn làm việc an toàn, BSI đã chủ trì xây dựng tiền tiêu chuẩn ISO/PAS 45005:2020: Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp - Hướng dẫn chung về làm việc an toàn trong đại dịch COVID-19 trong thời gian kỷ lục, đáp ứng sự cấp bách của tình hình và nhu cầu thông tin tức thời. Dưới sự lãnh đạo của BSI, Uỷ ban Tiêu chuẩn quốc gia Anh đã phát triển và công bố tiền tiêu chuẩn ISO/PAS này chỉ trong ba tháng. Tùy thuộc vào diễn biến của đại dịch và sự xuất hiện của thông tin mới, tiêu chuẩn này sẽ tiếp tục được cập nhật.

BSI còn triển khai thực hiện tổ chức một loạt hội thảo trực tuyến liên quan đến các vấn đề nổi trội trong kinh doanh và sản xuất trong thời kỳ COVID-19. Trong đó phải kể tới các hội thảo trực tuyến tập trung quản lý rủi ro, tính liên tục trong kinh doanh, khả năng phục hồi trong sản xuất theo tinh thần của tiêu chuẩn ISO 22313: 2020. BSI đã phát triển tiêu chuẩn này, giới thiệu phiên bản mới và tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi, cho phép các tổ chức: đánh giá các vấn đề họ đang gặp phải, cùng nhau lập một kế hoạch chặt chẽ và gắn kết để thích ứng với thực tế mới; hỗ trợ sự ổn định của lực lượng lao động và đảm bảo sự tồn tại của tổ chức; đảm bảo rằng các sự kiểm tra và đối chiếu số dư cần thiết để tìm cách thực hiện cải cách trong thời kỳ COVID-19.

Bên cạnh đó, Tiêu chuẩn Quản lý Rủi ro ISO 31000 do BSI chủ trì xây dựng cũng cung cấp một khuôn khổ thích ứng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của tổ chức và khách hàng.

Các tiêu chuẩn khác cũng được BSI cung cấp miễn phí cung cấp hướng dẫn bổ sung cũng có thể hữu ích. Hội thảo trực tuyến về “Khả năng phục hồi của cộng đồng và các tình nguyện viên trong thời kỳ COVID-19” cũng được BSI tổ chức.

BSI cũng đã thực hiện một Bảng tổng hợp các hành động của các tổ chức và các quốc gia trong Khối thịnh vượng chung đối phó với đại dịch COVID-19. Các tổ chức và các quốc gia đã phổ biến, cung cấp miễn phí các tài nguyên liên quan đến tác động của dịch COVID-19 tới các lĩnh vực như: giáo dục, du lịch, kinh doanh, sản xuất… Đồng thời cung cấp phản hồi từ cá nhân, tổ chức, cũng như cộng đồng về việc áp dụng các phương pháp thực hiện phòng chống, tuyên truyền, cung cấp thông tin trong đại dịch COVID-19. Việc thực hiện Bảng tổng hợp này nhằm đóng góp thông tin đầu vào, xây dựng thông tin và dữ liệu sơ bộ để BSI có thể đánh giá thực trạng, tác động của COVID-19, chia sẻ kinh nghiệm, phòng chống, hiệu quả đạt được từ những chương trình đã thực hiện. Từ đó có thể lên kế hoạch, đưa ra các đối phó, giảm thiểu rủi ro hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Vụ HTQT

Covid-19 tác động ra sao đến thị trường bất động sản và xây dựng?Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế-xã hội của nhiều nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Thị trường còn nhiều khó khăn, khiến không ít khách hàng và nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trong các quyết định mua bán và đầu tư.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang