"Bức tử" da bằng phấn hoa không nguồn gốc

author 09:13 20/06/2013

(VietQ.vn) - Không được kiểm định chất lượng, không tên nhà sản xuất, không hạn sử dụng,… nhưng sản phẩm “tắm trắng chiết suất từ phấn hoa” đang “làm mưa làm gió” trên thị trường.

Tắm trắng "phiên bản mới"

Có thể nói, mong muốn sở hữu một làn da trắng, mịn màng là ước mơ của rất nhiều phụ nữ. Đặc biệt, thời gian gần đây, khi rất nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng bỗng nhiên “thay da đổi thịt” với hình ảnh “trắng như trứng gà bóc”. Trước đó, những diễn viên, người mẫu, ca sĩ này cũng khá “bình thường”, thậm chí là kém duyên với làn da ngăm đen. Nhờ làn da trắng nõn, các cô mặc gì cũng đẹp, diện gì cũng xinh nên không ít chị em lại càng có thêm quyết tâm làm mọi cách để có làn da trắng.

Nhu cầu là vậy, nhưng không phải chị em nào cũng có điều kiện đến spa dưỡng da hàng ngày, nuôi dưỡng da từ bên trong bằng các dưỡng chất tự nhiên. Vậy nên, muốn nhanh đẹp, nhanh trắng, không ít các chị em đã tìm đến những địa chỉ cung cấp sản phẩm tắm trắng “siêu tốc” đang được truyền tai nhau.

Chỉ cần gõ google tìm kiếm từ khóa: “Tắm trắng” cho khoảng 14.000.000 kết quả và với gần 5 triệu kết quả của từ khóa “tắm trắng công nghệ mới”…. Và gần đây, chị em lại “rộ” lên xu hướng làm đẹp bằng phấn hoa.

Ngoài một mảnh giấy photocopy hướng dẫn sử dụng, sản phẩm được người bán "rêu rao" là chiết suất từ phấn hoa này hoàn toàn không có bất kì thông tin nào về thành phần hay nguồn gốc
Ngoài một mảnh giấy hướng dẫn sử dụng, sản phẩm được người bán quảng cáo là chiết suất từ phấn hoa này hoàn toàn không có bất kì thông tin nào về nguồn gốc

Với những lời quảng cáo vô cùng “hoành tráng” về khả năng thần diệu như :” Tắm trắng phấn hoa phiên bản 2013: trắng thực sự, không cần chấm chích, không ngứa, không vàng lông, trắng lên 60% ngay lần tắm đầu tiên... Đặc biệt, tắm trắng phấn hoa phiên bản mới thêm tinh chất dãi yến cô đặc và hương cherry sẽ cải thiện và khắc phục nhược điểm của phiên bản cũ"....

Đồng thời, người bán còn  khẳng định: "Cam đoan đánh bật hết tất cả các loại tắm trắng đang có trên thị trường. Một cuộc cách mạng mới cho dòng sản phẩm tắm trắng, ko sử dụng bột tẩy, oxy... Gây ngứa, dị ứng, mỏng da như các sản phẩm tắm trắng khác trên thị trường"...

Qua tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam, rất nhiều spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp hay cá nhân có cung cấp dịch vụ tắm trắng hoặc bán các gói tắm trắng (tự sử dụng tại nhà) được quảng cáo là chiết suất từ phấn hoa cô đặc này. Giá sản phẩm giao động từ 500.000- 1 triệu đồng/ 2 lần tắm.

Gọi điện thoại đặt hàng một trang chuyên kinh doanh mỹ phẩm làm trắng da hôm trước thì hôm sau đã có nhân viên giao hàng đến tận nơi, với giá 550.000/ bộ sản phẩm dùng cho 2 lần tắm trắng.

“Mục sở thị” sản phẩm mới thấy: Sản phẩm được đóng gói trong những gói nhỏ nhiều màu, sau đó đựng chung trong một bao nilon màu trắng, không hề có tên nhà sản xuất, không hạn sử dụng, chỉ có duy nhất một tờ giấy ghi cách sử dụng.

Các gói nhỏ đặt đựng trong túi nilon thì được lấy bút lông ghi chú túi nào sử dụng trước, túi nào dùng sau. Không hề có bất cứ thông tinh nào về thành phần hay chống chỉ định. Đựng trong những túi nhỏ nhiều màu này cũng là một thứ bột nhiều màu, sờ vào tay có cảm giác hơi ráp, có mùi thơm.

Sản phẩm này được quảng cáo là "trắng hơn 60-70% so với da thật"
Sản phẩm này được quảng cáo là "trắng hơn 60-70% so với da thật"

“Bức tử” làn da.

Bác sỹ Nguyễn Minh Quang, Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết: "Trung bình mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận điều trị nội trú khoảng trên dưới 10 ca viêm da, dị ứng da. Một số bệnh nhân nguyên nhân có nguồn gốc từ tắm trắng. Hầu hết các bệnh nhân tự chế sản phẩm tắm trắng tại nhà hoặc qua các cửa hàng thuốc để mua sản phẩm tắm trắng không rõ nguồn gốc. Chỉ là những lời quảng cáo thành phần từ người bán. Chính vì thế, chị em không nên tự ý mua và sử dụng các sản phẩm tắm trắng, vì trong một số trường hợp biến chứng có thể gây ung thư da".

Bác sỹ Quang cho biết thêm: "Tình trạng màu da là do hắc tố melamin quyết định, ảnh hưởng rất nhiều từ yếu tố di truyền. Chính vì thế, tắm trắng siêu tốc hoàn toàn không những không thể cải thiện được mà còn làm cho làn da mỏng manh của bị tổn thương nặng nề hơn".

Chính vì thế, chị em phụ nữ cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, kẻo “tiền mất tật mang", bác sỹ Quang cảnh báo.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang