Bugatti 50 tỷ của Minh Nhựa ‘trùm mền’ chờ khách tại showroom TP.HCM

authorĐỗ Thu Thoan 17:49 25/07/2017

(VietQ.vn) - Từng thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa, "ông hoàng tốc độ" Bugatti 50 tỷ hiện đang nằm im chờ khách tại showroom toàn siêu xe "khủng" TP.HCM.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin báo Kiến thức, việc siêu xe Bugatti Veyron được Minh Nhựa rước về nước từ 2012 là sự kiện chấn động làng siêu xe Việt. Sau hơn 4 năm, siêu xe cũng giã từ đại gia ngành nhựa để tìm chủ mới. Từ sau khi chia tay Minh Nhựa đến nay, Bugatti Veyron được mệnh danh "ông hoàng tốc độ" vẫn nằm im một góc tại showroom siêu xe ở Q5, TP HCM.

Vào năm 2012, chiếc Bugatti Veyron này thuộc diện xe của Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế chỉ có giá khoảng 2,3 triệu USD (tương đương hơn 40 tỷ đồng - tính theo mệnh giá USD năm 2012).

Kể từ khi được đưa về cách đây hơn 4 năm - chiếc Bugatti Veyron này chỉ xuất hiện bên ngoài Garage nhà đại gia Minh Nhựa với số lần đếm trên đầu ngón tay.

bugatti-50-ty-cua-minh-nhua-trum-men-cho-khach-tai-showroom-tphcm
 
bugatti-50-ty-cua-minh-nhua-trum-men-cho-khach-tai-showroom-tphcm

'Ông hoàng tốc độ' Bugatti Veyron. Ảnh: Huracan/Kiến thức

Trước đó, theo Autodaily, Bugatti Veyron của đại gia Minh Nhựa thuộc phiên bản tiêu chuẩn đời 2008, được hãng xe Pháp sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới. Thiết kế của Veyron đơn giản nhưng mang tính khí động học cao, đặc trưng của Bugatti.

Xe sử dụng bộ mâm hợp kim mạ chrome sáng 12 chấu đi kèm bộ lốp Michelin PAX được chế tạo riêng, cụm đèn pha 3 bóng đặt ngang. Bugatti Veyron có thiết kế 2 ghế ngồi, động cơ được đặt phía sau, 2 bên sườn xe là 2 hốc hút gió khá lớn. Đuôi của xe không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Cản sau lớn với những cánh chia gió, chính giữa là ống xả hình tứ giác khá lớn, bên trên là hốc tản nhiệt cho động cơ. 

Cánh gió sau của xe có chức năng như một hệ thống phanh khí động học. Khi lái ở tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, người lái đạp phanh, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hiệu suất hoạt động của cánh gió đó tương đương với hiệu quả phanh trên những mẫu xe phổ thông. Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sở hữu nội thất màu kem sữa kết hợp cũng những chi tiết kim loại mạ chrome sáng.

Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xilanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất đạt 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm. Với khối động cơ này, Veyron có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây. Đây chính là tốc độ nhanh nhất thế giới thời điểm mà siêu xe này có mặt trên thị trường.

bugatti-50-ty-cua-minh-nhua-trum-men-cho-khach-tai-showroom-tphcm

Nội thất 'ông hoàng tốc độ'. Ảnh: Hieu Nghia Auto/Autodaily

Cũng theo Autodaily, việc đại gia này quyết định chia tay ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron có một phần ảnh hưởng không hề nhỏ từ sự xuất hiện của thần gió Pagani Huayra mới về. Trước đó, đại gia 8X cũng đã chia tay với 3 siêu xe đình đám khác là Lamborghini Murcielago SV độc nhất Việt Nam, McLaren 650S Spider và Maserati GranTurismo MC Stradale.

Theo Kiến thức, được biêt, ngoài "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron, showroom siêu xe tại Q5, TP.HCM này là nơi nhập về cũng như mua bán trao đổi các dòng siêu xe "hàng khủng" mới nhất trên Thế giới.

Không chỉ nhập những chiếc siêu xe từ nước ngoài về bán, showroom này cũng nhận ký gửi những siêu xe cũ của các đại gia Việt, khiến nó trở thành một trong những "thánh địa" của những người yêu xe hơi tại Việt Nam khi luôn có bóng dáng những siêu xe "hot" nhất.

Trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây, showroom siêu xe tại Q5, TP.HCM này là nơi lui tới thường xuyên của các đại gia siêu xe tại Việt Nam tới mua bán trao đổi siêu xe, điển hình là chiếc Bugatti Veyron hay Audi R8, McLarren và Lamborghini.

Hàng loạt những siêu xe đỉnh cao đời mới nhất hiện nay như xe siêu sang Rolls-Royce Wraith, Audi R8 V10 thế hệ mới, Mercedes-Benz Maybach và thậm chí cả những chiếc xe thuộc "hàng bình dân" Lexus RC coupe.

bugatti-50-ty-cua-minh-nhua-trum-men-cho-khach-tai-showroom-tphcm
 
bugatti-50-ty-cua-minh-nhua-trum-men-cho-khach-tai-showroom-tphcm

Showroom siêu xe tại Q5, TP.HCM này là nơi nhập về cũng như mua bán trao đổi các dòng siêu xe 'hàng khủng' mới nhất trên Thế giới. Ảnh: Huracan/Kiến thức

Showroom này cũng chính là nơi nhập khẩu chiếc McLaren 650S màu xanh duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngay cả "hàng khủng" Lamborghini Aventador SV, với số lượng sản xuất trên thế giới chỉ 600 chiếc và mức giá gần 500.000 USD tại nước ngoài cũng đã được chủ showroom "mạnh dạn" đưa về. Hiện tại, showroom này cũng là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhập về chiếc siêu xe sang mui trần Aston Martin Vanquish Volante, Kiến thức thông tin.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang