Buôn bán tràn lan ống nhựa giả mạo nhãn hiệu - những hệ lụy khôn lường

author 15:19 17/09/2020

(VietQ.vn) - Vừa qua, lực lượng Quản lý Thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm ống nhựa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu gây ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, hiện nay ống nhựa đã thay thế 60 - 70% các vật liệu truyền thống khác. Tuy nhiên, thị trường lại xuất hiện rất nhiều sản phẩm kém chất lượng khiến người tiêu dùng đối mặt với nhiều hệ lụy khôn lường.

Cụ thể, mới đây, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang, Đội QLTT số 5  tiến hành khám phương tiện THACO mang biển kiểm soát 22C-03900 do ông Nguyễn Thanh Hải cư trú tại Thái Bình - Yên Sơn - Tuyên Quang điều kiển, phát hiện trên xe có 49 ống nhựa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tiền Phong gồm: 10 ống nhựa loại phi 110 và 39 ống nhựa loại phi 90.

 Lượng lớn ống nhựa kém chất lượng không rõ nguồn gốc bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Thanh Hải khai nhận là chủ hàng và không xuất trình được hoá đơn, chứng từ liên quan đến số hàng hoá trên.

Trước đó Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Hà Giang tạm giữ gần 500 ống nhựa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tiền Phong trên địa bàn huyện Bắc Quang. Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Đội QLTT số 3 đã thực hiện kiểm tra cơ sở kinh doanh Quyết Chuyên và cơ sở kinh doanh vật tư điện nước Trưởng Sáu tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Qua kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở trên đang bày bán gần 500 ống nhựa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tiền Phong. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hàng hóa trên.

Livetream bán hàng giả, hàng nhái - Nổi cộm và ngày càng bùng phát mạnh(VietQ.vn) - Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, tình hình kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng nhái ngày càng bùng phát mạnh mẽ ở nhiều tỉnh thành.

Theo đánh giá của Tổng Cục QLTT, để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của xã hội, trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng ống nhựa đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như giá cả. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng cao, hàng kém chất lượng từ Trung Quốc và các phiên bản nhái hàng chính hãng cũng dần tăng lên, khiến thị trường ống nước nhựa ở Việt Nam rơi vào tình trạng thật, giả lẫn lộn. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín của một số thương hiệu lớn trong nước, mà còn gây thiệt hại trực tiếp cho khách hàng.

Theo cảnh báo của các chuyên gia, việc sử dụng ống nhựa kém chất lượng không những làm giảm tuổi thọ công trình xây dựng, gây lãng phí trong quá trình lắp đặt, mà kéo theo những hậu quả nặng nề khác như: rò rỉ, nứt vỡ khiến nguồn nước sạch bị nhiễm khuẩn, làm giảm chất lượng sống và sức khỏe người tiêu dùng.

Với các công trình lớn, việc tìm kiếm, lựa chọn những sản phẩm ống nhựa và phụ kiện uy tín không quá khó, bởi họ thường mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất. Nhưng đối với các công trình dân dụng hay người tiêu dùng nhỏ lẻ thì vấn đề này lại không hề dễ dàng, khi bản thân họ không có kinh nghiệm, ngay cả các đại lý cũng làm ăn kiểu “chộp giật”, cố tình bán hàng trà trộn.

Do đó, Tổng cục QLTT cho rằng, trước hết các cơ sở kinh doanh cần thực hiện đầy đủ quy định về niêm yết giá, bán hàng đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa có đầy đủ chứng từ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo chất lượng hàng hóa và cùng chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang