Bút vẽ cho phép vẽ hình trong không gian

author 06:57 13/06/2014

(VietQ.vn) – Bạn từng đọc câu chuyện cổ tích “Cây bút thần” và hi vọng một ngày nào đó có thể vẽ ra đồ vật trong không gian? Chiếc bút mới cực độc này sẽ giúp bạn biến cổ tích thành sự thật.

Mới đây công ty trách nhiệm hữu hạn CreoPop đã giới thiệu một mẫu bút 3D hoàn toàn mới, sử dụng loại mực nhạy sáng được xây dựng bằng ánh sáng tia cực tím để tạo thành các đường nét trong không gian. Không còn bộ phần làm nóng như các loại bút 3D khác khiến chiếc bút CreoPop này có thể sử dụng một cách dễ dàng và thoải mái. 

bút vẽ 3d cực độc

Bút vẽ 3D cực độc vẽ hình con bướm trong không gian. Ảnh: CreoPop

Điều đặc biệt là công ty đã nghiên cứu và chế tạo nhiều loại mực khác nhau với các tính chất độc đáo để sử dụng cho chiếc bút CreoPop. Một trong số đó là loại mực phát sáng trong bóng tối, bên cạnh đó còn có loại mực có thể thay đổi màu sắc tùy theo nhiệt độ. Một số loại mức khác có mùi thơm, lấp lánh hay đàn hồi và có thể vẽ trên cả cơ thể người. 

bút vẽ 3d cực độc

Bút vẽ 3D có thể sạc qua cổng USB. Ảnh: CreoPop

Chiếc bút không có dây cắm điện mà sử dụng một pin 800 mAh, có thể sạc qua cổng micro-USB. Chiếc bút có thể sử dụng liên tục trong vòng 2 giờ, tuy nhiên bạn có thể điều chỉnh độ sáng của đèn tia cực tím để tăng thời gian sử dụng.

Chiếc bút CreoPop sẽ được ra mắt vào ngày 17 tới đây với mức giá dự kiến khoảng 89 USD tại thị trường Mỹ. Mỗi chiếc bút bán ra được đi kèm với 5 hộp mực tiêu chuẩn với màu sắc khác nhau, mỗi hộp mực thêm ngoài sẽ có giá 2USD (tiêu chuẩn) và 3USD (cao cấp). Nếu theo đúng tiến độ, lô hàng đầu tiên của chiếc bút sẽ được bán ra trong quý I năm 2015.

Bút vẽ 3D không phải là một phát minh mới mẻ, trước đây WobbleWorks đã từng giới thiệu chiếc bút 3Doodler với khả năng tương tự một chiếc máy in 3D, sử dụng keo nóng để làm chảy nhựa, từ đó giúp bạn có thể viết được trong không khí.

Các nhà thiết kế thuộc công ty WobbleWorks quảng bá trên trang web của công ty rằng: “Nếu bạn có thể viết, vẽ và huơ tay trong không khí, thì bạn đủ khả năng sử dụng bút 3Doodler”.

bút vẽ 3d cực độc

Mô hình nhà và tháp Eiffel tạo bằng bút 3Doodler. Ảnh: Mashable

WobbleWorks đã đạt được mục tiêu doanh thu bán viết 3Doodler là 30.000 USD chỉ trong vài giờ sau khi chào bán, bằng gấp năm lần so với chi phí bỏ ra ban đầu.

Được biết, trong khi máy in 3D trị giá đến cả ngàn USD, thì 3Doodler chỉ có giá 75 USD/cây.Ngoài chức năng vẽ các đồ vật như tháp Eiffel, ngôi nhà… thì bút vẽ 3D này còn có thể giúp gắn các đồ vật bị gãy vỡ, WobbleWorks cho hay.

Tuyết Trinh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang