Cả châu Âu háo hức đón chờ chiếc tô chạy pin năng lượng mặt trời của Đức

authorLan Anh 06:19 31/08/2018

(VietQ.vn) - Công ty khởi nghiệp Sono Motors tại Đức đã bắt tay phát triển mẫu xe ôtô điện chạy bằng pin năng lượng mặt trời có tên là Sino. Khi mới chỉ chạy thử, Sino đã “đốn tim” rất nhiều khách hàng tại châu Âu.

Xe điện Sino vận hành chủ yếu nhờ vào sự tích hợp các mô-đun năng lượng mặt trời ở phần thân và trần. Năng lượng mặt trời lấy từ các tấm pin chế tạo đặc biệt đã trở nên phổ biến, tuy nhiên sử dụng nguyên lý này để cung cấp năng lượng cho xe hơi thì ít người thực hiện vì vướng phải nhiều hạn chế về mặt kỹ thuật, nhất là khả năng tích trữ điện năng.

Cả châu Âu háo hức đón chờ chiếc tô chạy pin năng lượng mặt trời của Đức

Sono Sino của Đức sử dụng năng lượng mặt trời thông qua 300 tấm pin quang điện. Ảnh minh họa

Sino được cấu tạo bởi 300 tấm pin quang điện nên năng lượng được tích trữ đủ để có thể di chuyển khoảng 29 km cho một lần sạc. Theo nhà sản xuất, chỉ cần di chuyển 30km một ngày dưới ánh nắng mặt trời thì pin của xe tích hợp có thể tích trữ điện năng đủ để cho phép xe di chuyển được quãng đường 250km. Xe trang bị động cơ điện công suất 80kW với khả năng tải của xe là 750kg.

Ngoài ra, xe còn trang bị dây sạc tiêu chuẩn để có thể nạp lại pin trong trường hợp cần thiết. Công nghệ sạc hai hướng, giúp cho xe có thể trở thành một máy điện di động, có thể sạc cho các thiết bị điện tử thông thường, cũng như sạc qua lại cho nhau.

Hướng tới sự thân thiện với môi trường không chỉ thể hiện qua việc sử dụng năng lượng mặt trời để vận hành xe, Sino còn sử dụng bộ phận lọc và điều hòa không khí rất tự nhiên. Đó là sự tích hợp một loại rêu đặc biệt trên bảng điều khiển. Loại rêu này có thể lọc lên đến hai mươi phần trăm các hạt bụi mịn và có tác dụng điều chỉnh độ ẩm bên trong xe. Đối với loại rêu này, chủ xe không cần phải tưới nước hay chăm sóc đặc biệt nào cả.

Cả châu Âu háo hức đón chờ chiếc tô chạy pin năng lượng mặt trời của Đức

 Bộ lọc không khí của Sino sử dụng loại rêu đặc biệt thân thiện với môi trường. Ảnh minh họa

Từ cuối năm 2017, Sono Motors Đức đã cho Sino chạy thử trên 12 thành phố ở châu Âu và chiếc xe đã để lại ấn tượng mạnh cho người dân ở đây bởi sự thân thiện với môi trường. Kết quả là có hơn 5.000 đơn đặt hàng cho chiếc Sion này trên khắp Châu Âu.

Đại diện Sono Motors Đức, ông Laurin Hahn - CEO và đồng sáng lập của Sono Motors cho biết họ đang nghiên cứu công nghệ thân vỏ xe nhằm đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao của tổ chức NCAP. Mẫu xe điện Sino này dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2019.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang