Cá lóc có thể khiến người ăn mắc bệnh tim mạch vì lí do này

authorThu Thảo 11:27 14/01/2017

(VietQ.vn) - Một chuyên gia y tế Abuja (Nigeria) đã đưa ra cảnh báo rằng ăn quá nhiều cá lóc có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch do có chứa nhiều axit béo này.

Một chuyên gia y tế Abuja (Nigeria) đã đưa ra cảnh báo rằng ăn quá nhiều cá lóc có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Arikawe Adeolu, một dược sĩ tại Trung tâm y tế liên bang, Abuja, nói rằng cá lóc chứa axit béo omega-6. Theo lời của dược sĩ này, các axit có thể làm tăng khả năng mắc các bệnh viêm của cơ thể.

Cá lóc là một loại cá giàu axit béo, trong đó có axit béo omega – 3 và omega – 6. Các loại axit béo omega -3 giúp làm giảm nồng động cholesterol không tốt và làm tăng nồng độ cholesterol có lợi trong máu.

Cá lóc

 Người bệnh có thể mức bệnh về tim mạch, tiểu đường khi ăn cá lóc quá nhiều. 

Axit béo omega – 3 giúp bảo vệ tim và hệ thống tim mạch khỏi các căn bệnh nguy hiểm, ngăn ngừa khả năng mắc các bệnh viêm trong cơ thể, làm giảm số lượng hoặc nồng đồ các chất gây viêm. Theo lý thuyết, các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, bệnh Alzheimer và nhiều bệnh phổ biến hiện nay đều là những bệnh viêm mãn tính.

Các nhà khoa học khuyến cáo không nên ăn quá nhiều cá lóc vì mặc dù chứa hàm lượng omega – 3 tốt cho cơ thể nhưng hàm lượng omega – 6 trong cá trê nhiều hơn omega – 3. Axit omega – 6 là một trong những yếu tố làm tăng mức độ viêm trong cơ thể và nhiều bệnh khác. 

Tỷ lệ tối ưu của các axit omega-6 so với axit béo omega-3 là 4-1, nhưng vì cá lóc được nuôi nhân tạo và được cho ăn bằng thức ăn tổng hợp, tỉ lệ này có thể lên đến 12:50. Hơn nữa, cá lóc cũng chứa một hàm lượng nhỏ thủy ngân – yếu tô gây hại cho hệ thần kinh con người.

Ông Adeolu cũng cho biết mặc dù đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc ăn cá lóc bao nhiêu là đủ nhưng cá trê vẫn giữ một số ưu điểm so với hầu hết các loài cá hiện nay. Ông nói rằng cá lóc là một nguồn thức ăn giàu protein và các axit amin thiết yếu cần thiết để phát triển cơ bắp, xương và các mô khác nhau trong cơ thể.

Siro ho có 'thần kỳ' như nhiều người nghĩ?(VietQ.vn) - Siro ho không có tác dụng chữa bệnh, thậm chí nếu sử dụng quá liều, người dùng có thể tử vong.

Thu Thảo (theo Atmgist)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang