Cà Mau: Giật mình vì tiếng sét, người đàn ông ngã xuống sông chết đuối

author 15:04 22/06/2015

(VietQ.vn) - Bất ngờ nghe tiếng sét đánh, ông Xù. giật mình ngã xuống sông, tử vong. Do vậy, khi thấy hiện tượng thời tiết giông phải nhanh chóng đi về nơi an toàn nhất.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào khoảng 7h sáng nay (22/6), tại khóm 6, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Xù (SN 1968, ngụ xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình).

Khoảng 7h sáng nay, ông Xù chạy xuống máy dọc theo sông Trẹm theo hướng từ ấp Cái Sắn Vàm (xã Biển Bạch Đông) đi chợ huyện Thới Bình để sắm một số dụng cụ sinh hoạt trong gia đình. Khi đến đoạn sông thuộc khóm 6, thị trấn Thới Bình thì bất ngờ có tiếng sét đánh, ông X. giật mình ngã xuống sông chết đuối. 

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cũng người dân đã tổ chức mò tìm thi thể ông Xù Sau gần 1 giờ, thi thể ông Xù đã được đưa lên bờ. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hiện trường vụ tai nạn sét đánh

Tiếng sét đánh bất ngờ làm người đàn ông giật mình ngã xuống sông tử vong

Mùa này thời tiết hay xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan trong đó hiện tượng giông sét rất phổ biến. Thời kỳ mưa dông kèm sấm sét hoạt động mạnh nhất từ tháng 4 đến tháng 10. Sét thường xuất hiện chủ yếu vào buổi chiều từ 14h đến 20h. 

Để phòng tránh sét đánh, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, phó Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu khuyến cáo, điều đầu tiên người dân nên nghe bản tin dự báo thời tiết để lên kế hoạch làm việc dự phòng. Khi đi làm ở khu vực nào đó, để ý trước các nơi có thể trú mưa và tránh sét an toàn. Thời gian cơn dông kéo đến rất nhanh, chỉ khoảng 15 phút và di chuyển với vận tốc 40km/giờ. Khi đang ở nơi không an toàn thì cần phải để ý đến các dấu hiệu của dông như mây đen, không khí lạnh, gió.

Khi sét xảy ra, thường thấy tia chớp lóe lên ở điểm nào đó trên bầu trời, sau đó là tiếng sấm kèm theo. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh cho hay, nếu khoảng thời gian giữa lúc có chớp đến lúc nghe thấy sấm càng ngắn, thì sét sẽ xuất hiện ở vị trí càng gần vị trí mình đang ở, tức là mức độ nguy hiểm tăng. Khi đó cần nhanh chóng tìm cách tránh sét. 
Đặc biệt, khi có giông sét, nếu ở ngoài trời, tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, máy, hàng rào sắt. Nên tìm chỗ khô ráo, nếu xung quanh có cây cao hơn thì nên tìm chỗ thấp.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh cũng lưu ý, đứng xa các vật cao, ra ngay khỏi những nơi chứa nước như bãi biển, ao, hồ, mương. Các vùng đỉnh núi hay sườn núi nhô cao cũng rất nguy hiểm. Nếu ở trong rừng thì tìm những nơi cây thấp hơn và thưa để tránh. Đặc biệt, nếu cảm thấy tóc bị dựng lên, như cảm giác có điện khi sờ tay trước mặt tivi, thì có nghĩa là có thể bị sét đánh bất cứ lúc nào. Khi đó cần lập tức cúi ngồi xuống và lấy tay che tai, không nằm xuống đất hay đặt tay lên đất. Sau khi tiếng sét đi qua 30 phút, có thể trở lại làm việc bình thường.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang