Cà Mau: Thu giữ nhiều sản phẩm mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ

author 06:48 17/12/2021

(VietQ.vn) - Cục QLTT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và tạm giữ 542 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trị giá hàng chục triệu đồng.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 tỉnh Cà Mau nhận được nguồn tin báo từ cơ sở về một địa chỉ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Sau khi thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, giám sát, khẳng định nguồn thông tin trên là có căn cứ, Đội QLTT số 1 đã ban hành Quyết định khám đồ vật tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn công tác phát hiện số lượng lớn hàng hóa là mỹ phẩm, trên nhãn hàng hóa không có thông tin thể hiện nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Kiểm đếm thực tế, Đoàn kiểm tra ghi nhận 542 sản phẩm mỹ phẩm các loại. Tổng trị giá hàng hóa tính theo giá niêm yết trên sản phẩm là 44.250.000 đồng. Đa phần các sản phẩm đã được đóng gói, bên ngoài bao bì ghi rõ địa chỉ người nhận.

Lực lượng chức năng thu giữ số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ 

Toàn bộ số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Diễm My (tại xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi). Qua làm việc, bà My không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ số hàng hóa trên.

Đội QLTT số 1 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc này để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng thời gian, đội Cảnh sát kinh tế - Công an Q.12 phối hợp với Đội quản lý thị trường số 12 - Cục Quản lý thị trường TP.HCM đồng loạt kiểm tra 3 địa điểm trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp. 

Tại đường TTH 14, tổ công tác phát hiện các kho hàng chứa hàng chục nghìn sản phẩm đồ gia dụng, mỹ phẩm, dụng cụ thể thao… Làm việc với cơ quan chức năng, chủ nhà kho chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Sau khi làm các thủ tục, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong số hàng hóa này để đưa về trụ sở xử lý theo quy định.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang