Cả nhà đang ngủ, xe máy tự bốc cháy

author 23:48 18/07/2012

Lúc 22 giờ đêm 17/7, khi cả nhà đang ngủ, chiếc xe gắn máy hiệu Honda Future II của anh Phan Văn Cường (khu dân cư Rạch Chanh, xã Mỹ Trà, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp) bỗng nhiên bốc cháy ngùn ngụt.

Theo anh Cường, chiếc xe này anh mua năm 2005, ở cửa hàng của Honda Việt Nam tại thị xã Sa Đéc.

Chiều 17/7, sau giờ làm việc anh chạy xe máy về nhà nhưng phát hiện hệ thống đèn, còi không hoạt động. Đến 21 giờ 30, anh Cường dắt xe vào nhà đóng cửa đi ngủ. Khoảng 22 giờ thì phát hiện xe cháy.

Đại diện đại lý ủy nhiệm Honda khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Thanh Tú
Đại diện đại lý ủy nhiệm Honda kiểm tra hiện trường. Ảnh: Thanh Tú

Mọi người dồn sức dập lửa nhưng chiếc xe vẫn cháy rụi, trần nhà cũng bị cháy sém.

Trưa 18/7, đại diện Công ty Honda Việt Nam tại Đồng Tháp đã đến kiểm tra, tìm nguyên nhân cháy nhưng chưa có kết luận.

Trước đó, sáng 16/7, một xe khách từ TP.HCM đi Đà Lạt, khi tới cầu La Nga (tỉnh Đồng Nai) bị nổ lốp và bốc cháy.

Chị Lê Ngọc Thúy (33 tuổi, ngụ TP.HCM) phản ánh, gia đình chị có 5 người, trong đó có một bé trai, mua vé xe đi Đà Lạt của hãng Thành Bưởi. Xe khởi hành lúc 6 giờ sáng 16/7.

Khi xe vừa qua cầu La Nga khoảng nửa km, bất ngờ lốp sau bên phải phát nổ khiến nhiều người hốt hoảng. Xe tấp vào lề để thay lốp thì xảy ra nổ lần hai. Sau khi sửa gần xong lại có thêm một tiếng nổ nữa. "Bánh xe bay qua khỏi nóc xe. Phần gầm phía sau bốc cháy", chị Thúy kể lại.

Người dân địa phương đã hỗ trợ dập đám cháy, song xe không thể chạy tiếp. Đến 13 giờ, hơn 40 hành khách vẫn vật vờ bên đường. Một số hành khách phải thuê ôtô 16 chỗ đi tiếp đến Đà Lạt.

14 giờ ngày 10/7, xe tải biển 80B chở hàng chạy hướng Hà Nội - Nội Bài, khi vừa qua cầu Thăng Long, thùng xe bốc khói nghi ngút. Do chở nhiều hàng hóa, vật tư bằng giấy và nhựa nên ngọn lửa lan nhanh và thiêu rụi thùng xe.

Một xe cứu hỏa được điều đến hiện trường và 15 phút sau, đám cháy được dập tắt. Nhiều hàng hóa bị cháy đen, kính xe cũng bị vỡ vụn, bắn tung tóe trên đường.

Những vụ xe cháy liên tiếp đang đặt ra nghi vấn về chất lượng xăng, chất lượng động cơ và các thiết bị bên trong xe máy, ô tô...

Theo Tuổi Trẻ, VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang