Suýt mất một bên ngực vì máy sấy tóc bất ngờ phát nổ

author 11:10 21/01/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Nhật Kim Anh đã chia sẻ cô suýt mất một bên ngực khi máy sấy tóc đột ngột phát nổ.

Cụ thể, theo như chia sẻ của Nhật Kim Anh trên trang cá nhân: "Cuối năm rồi mà vẫn chưa hết xui ... vì nổ máy sấy tóc toé lửa, cúp sạch cầu giao, cảnh tượng thật hãi hùng .... toé lửa ngay ngực luôn xíu chút nữa là mất 1 bên rồi”.

Dưới bài đăng này, rất nhiều người hâm mộ đã gửi lời hỏi thăm nữ ca sĩ vì vận đen trong suốt thời gian qua mà cô vướng phải.

 Máy sấy tóc phát nổ khiến cho ca sĩ Nhật Kim Anh một phen hú vía

Liên quan tới máy sấy tóc có thể phát nổ, theo các chuyên gia về công nghệ, sử dụng máy sấy không đúng cách có thể khiến dẫn đến tình trạng nổ máy sấy tóc gây hại đến người sử dụng. Thực chất máy sấy là thiết bị trực tiếp sinh ra nhiệt, chính vì vậy tỉ lệ phát nổ của máy còn cao hơn rất nhiều so với nóng lạnh, máy sưởi và điện thoại. Ngoài ra, máy cũng có thể phát nổ hoặc chập cháy do dây điện và nguồn điện.

Cũng theo các chuyên gia, việc phát nổ của máy sấy có thể xảy ra ở nhiều loại máy sấy, kể cả những chiếc đắt tiền. Tuy nhiên, nguyên nhân có thể một phần là do máy sấy và một phần là do người sử dụng.

Do đó để đảm bảo an toàn người dùng không nên mua máy sấy tóc kém chất lượng, xuất xứ không rõ ràng. Khi chọn mua máy sấy tóc cho gia đình, người dùng nên lưu ý và sắm các máy chất lượng tốt, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu tin cậy. Bởi những máy sấy tóc hàng nhái, giả các sản phẩm của thương hiệu lớn, hay hàng kém chất lượng, có xuất xứ không rõ ràng thường có giá bán rất thấp và không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Các bộ phận bên trong và cả bên ngoài của máy không được làm từ chất liệu tốt nên không chịu nhiệt khi sử dụng, dễ bị hư hỏng. Nếu có va chạm dù nhẹ cũng sẽ bị trầy xước hay nứt, vỡ. Dây điện của các máy này bằng nhựa dởm, dễ nóng chảy hoặc nổ khi sử dụng lâu.

Bên cạnh đó, việc máy sấy phát nổ bất ngờ cũng có thể bắt nguồn từ bộ quạt ở cuối thân máy. Trong quá trình sử dụng, nếu vô tình bịt hoặc che quạt lượng gió sẽ không lưu thông qua và máy rít hoặc không hoạt động. Chính vì vậy, nếu các bộ phận quạt hoặc mô tơ bị bít kín bởi bụi bẩn thì máy không chỉ hỏng mà còn có thể phát nổ. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này chính là thỉnh thoảng bạn hãy lau qua phần nắp ở quạt máy.

Nước uống trực tiếp từ vòi có thể gây ra hàng nghìn ca ung thư ở châu Âu(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu, hiện nay nguồn nước uống trực tiếp từ vòi tại châu Âu gây ra hàng ngàn ca ung thư mỗi năm.

Đặc biệt, các chuyên gia cũng khuyến cáo, không sấy tóc liên tục trong thời gian dài vì nếu sấy tóc quá lâu, trong thời gian dài liên tục không chỉ làm cho tóc dễ bị hư tổn mà còn làm cho máy sấy tóc hoạt động quá tải, dễ bị cháy máy.

Trong trường hợp nếu đang sử dụng máy sấy tóc mà thấy máy quá nóng, cơ chế chống nhiệt không tự động ngắt điện như bình thường thì phải ngay lập tức tắt máy, sau đó đem sản phẩm đi kiểm tra, sửa chữa.

Cũng tương tự như các thiết bị gia dụng khác, điều tốt nhất nên làm chính là không sử dụng thiết bị trong thời gian quá dài. Việc sử dụng máy sấy ở chế độ nóng liên tục sẽ khiến máy nóng lên, bộ phận tản nhiệt cũng không thoát nhiệt kịp thời gây ra cháy nổ.

Không nên sử dụng máy trong môi trường kín. Có rất nhiều người dùng thường dùng máy sấy như thiết bị sưởi ấm mini. Chính vì vậy, họ thường để máy trong chăn, trên thảm hay các vùng kín hẹp để sưởi chân và sưởi cho thú cưng. Tuy nhiên, máy sấy không sinh ra để sưởi ấm nên nó có thể phát nổ nếu bạn cứ cố tình sử dụng. Việc sử dụng máy sấy trong môi trường kín sẽ gây ra hiện tượng khó tản nhiệt. Máy tụ nhiệt từ động cơ và sợi đốt dễ gây ra tình trạng chập cháy và phát nổ.

Không sử dụng máy sấy tóc khi có âm thanh kỳ lạ. Những âm thanh kỳ lạ phát ra khi bạn bật máy sấy có thể do những vấn đề từ động cơ. Động cơ máy có thể bị kẹt, gặp dị vật hay thậm chí gãy và vỡ. Chính vì vậy, sau khi khởi động nếu máy phát ra tiếng động kỳ lạ thì hãy lập tức tắt máy. Việc sử dụng máy sấy như vậy trong một thời gian sẽ rất nguy hiểm cho bạn.

Không sử dụng máy sấy tóc có dấu hiệu đứt dây. Cũng như đã đề cập ở trên thì nguồn điện và dây điện có thể gây cháy nổ cho máy sấy tóc. Tuy trong trường hợp này máy sấy có thể không nổ nhưng dây điện sẽ phát nổ và gây cháy. Trường hợp này có thể được coi là chập điện và rất nguy hiểm nếu gây ra cháy. Chính vì vậy, trước khi sử dụng máy sấy tóc, bạn có thể kiểm tra dây một lượt bằng mắt thường. Nếu dây có dấu hiệu nứt, đứt thì bạn có thể nối loại hoặc thay thế bằng một sản phẩm mới.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang