Các bước bảo quản đồ chơi trẻ em an toàn

author 06:41 30/05/2014

(VietQ.vn) – Liệu các bậc phụ huynh đã biết cách bảo quản những món đồ chơi an toàn, tiện lợi cho bé? Sau đây là một số cách mà bạn nên tham khảo và làm theo để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho trẻ.

Đồ chơi trẻ em cũng giống như một vật dụng khác, cũng cần phải sử dụng và bảo quản sao cho đúng cách để tránh hư hại và gây nguy hiểm cho trẻ. Bạn cũng cần dạy bé về việc chơi xong thì tự sắp xếp lại đồ chơi của mình để hôm sau còn chơi tiếp.

Đồ chơi luôn là một phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của các trẻ nhỏ. Nó không chỉ giúp trẻ vui chơi ngoan ngoãn hàng ngày mà còn là phương tiện giúp bé nhà bạn phát triển trí tuệ nhiều hơn. Nhưng để lựa chọn và giữ gìn đồ chơi an toàn cho bé mà vẫn không làm giảm hứng thú của trẻ, cha mẹ trẻ hãy cẩn trọng và kỹ càng khi quyết định nhé.

Cha mẹ trẻ nên thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây của học viện nhi khoa Hoa Kì để đảm bảo rằng con bạn không bị nguy hiểm cho bé.

-        Để đồ chơi trên kệ hoặc trong hộp đựng đồ chơi riêng của trẻ: Không nên để đồ chơi của trẻ rải rác khắp nhà vì chúng có thể vô tình khiến con bạn bị vấp ngã. Sau khi trẻ chơi xong, cách tốt nhất là bạn nên rèn cho trẻ ý thức nhặt nhạnh và gom hết các đồ chơi và để chúng vào đúng vị trí ban đầu.

Nên phân loại trò chơi và để ở những nơi khác nhau

Bảo quản đồ chơi cho bé an toàn bằng cách phân loại trò chơi và để ở những nơi khác nhau 

-        Nên chọn những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của bé: Nếu trẻ nhà bạn vẫn còn quá nhỏ thì không nên cho trẻ tiếp xúc hoặc chơi với một món đồ chơi được thiết kế cho một đứa trẻ lớn tuổi vì thực tế, điều này có thể gây nguy hiểm cho bé khi chơi những đồ chơi không hợp với lứa tuổi của mình.

-        Chọn hộp đừng đồ chơi hợp lí: Những hộp đựng đồ chơi an toàn nhất là những hộp không có nắp đậy. Nhưng nếu có nắp đậy thì nắp đậy phải thật chắc chắn, có khóa và có cả bản lề thật an toàn. Các cạnh của chiếc hộp phải thật mịn, không vod nhiều cạnh sắc và có các lỗ thông gió để tránh nghẹt thở nếu như trẻ sơ sẩy bị mắc kẹt bên trong.

-        Không cho bé chơi đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ: Những đồ chơi sắc nhọn hoặc chứa len, bông có thể gây ra các vết cắt và bọc nhựa có thể dẫn đến nghẹt thở.

-        Để riêng đồ chơi của các bé: Những đồ chơi dành cho các bé ở lứa tuổi khác nhau nên được bảo quản ở những nơi khác nhau, không nên để lẫn đồ chơi của các con vào một nơi.

-        Không được bảo quan đồ chơi trong hộp đựng đồ chơi ban đầu của nó: Những chiếc đinh ghim còn sót lại hay bao bì bằng nhựa sẽ khiến cho bé bị đứt tay mỗi khi lấy ra để chơi.

-        Không bao giờ để đồ chơi bằng kim loại bên ngoài qua đêm: Mưa gió, hay sương có thể làm cho chúng bị gỉ sét. Nếu trẻ tiếp xúc với đồ chơi kim loại bị gỉ thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh uốn ván, bệnh do vi khuẩn có ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

-        Kiểm tra đồ chơi thường xuyên: Những bộ phận bị hư hỏng hoặc bị vỡ có thể rất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Vì thế, hãy tìm các bộ phận bị hư hỏng mà có thể nguy hiểm cho trẻ như mảnh vụn trên đồ chơi bằng gỗ, những bộ phận bị long rời, hoặc dây tiếp xúc và sửa lại để đảm bảo an toàn cho trẻ.

-        Sửa chữa hoặc thay thế bất kỳ bộ phận đồ chơi bị hỏng: Các bộ phận bị hỏng có thể rơi ra và gây nguy hiểm cho trẻ. Thiếu các bộ phận này cũng có thể khiến đồ chơi trở nên nguy hiểm.

Do vậy, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho trẻ, các bậc phụ huynh nên chú ý và cân nhắc khi mua đồ chơi trò trẻ cũng như bảo quản tốt đồ chơi trẻ em để con trẻ vui chơi thoải mái mà không lo ngại về độ an toàn của đồ chơi.

Nguyễn Dung (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang