Các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc được khôi phục trở lại

author 06:30 14/07/2020

(VietQ.vn) - Hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ được khôi phục; tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nhu cầu nhập cảnh Việt Nam của người Việt Nam ở nước ngoài, các nhà đầu tư nước ngoài, các chuyên gia và lưu học sinh nước ngoài... đang tăng rất mạnh. Quan điểm của Chính phủ là tạo điều kiện đáp ứng tối đa nhu cầu chính đảng và thiết thực này theo thứ tự ưu tiên phù hợp với khả năng đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, cách li trong nước.

 Khôi phục vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc mở các chuyến bay quốc tế, Thủ tướng Chính phủ đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc; tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước; tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyến lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như Seoul (Hàn Quốc); Tokyo (Nhật Bản); Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc); Viêng Chăn (Lào); Phnôm Pênh (Campuchia).

Đồng thời, tiếp tục thực hiện việc cho phép nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh và sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam được nhập cảnh Việt Nam. Cho phép người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con) của các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện xét nghiệm nhanh, cách ly phù hợp đối với từng loại đối tượng nhập cảnh, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Bộ Ngoại giao có trách nhiệm thông tin cho công dân Việt Nam ở nước ngoài các điểm trung chuyên đón công dân về nước.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang