Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm điện tử thông qua chứng nhận An toàn và EMC

author 12:34 12/04/2024

(VietQ.vn) - Tổ chức Hợp tác giữa các Phòng thí nghiệm (UL Solutions) và Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Các giải pháp của UL SOLUTIONS & QUATEST 3 để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm điện tử thông qua chứng nhận An toàn và EMC”.

Hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật các quy định về công nghệ và sản phẩm, tuân thủ tiêu chuẩn toàn cầu giúp bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng... Tham dự Hội thảo có ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc điều hành UL Việt Nam, ông Nguyễn Thái Hùng - Giám đốc QUATEST 3, các chuyên gia về EMC và đại diện doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết bị điện tử…

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc điều hành UL Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác để hỗ trợ khách hàng đảm bảo tuân thủ các quy định theo thị trường. Hội thảo lần này sẽ là bước đệm đầu tiên để 2 bên tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc điều hành UL Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo. 

Ông Nguyễn Thái Hùng, Giám đốc QUATEST 3 chia sẻ, bối cảnh thị trường hiện nay có nhiều khó khăn, đặc biệt vấn đề pháp lý quy định về tiêu chuẩn chất lượng đối với hàng hóa nói chung và lĩnh vực điện – điện tử nói riêng có sự thay đổi liên tục, buộc doanh nghiệp phải cập nhật quy định thường xuyên để áp dụng thực hiện cho đúng và thuận lợi hơn trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa.

UL và QUATEST 3 tổ chức hội thảo “Các giải pháp của UL SOLUTIONS & QUATEST 3 để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm điện tử thông qua chứng nhận An toàn và EMC” nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp. Ông Hùng hy vọng, thông tin từ các chuyên gia của UL và QUATEST 3 sẽ hữu ích cho doanh nghiệp...

Ông Nguyễn Thái Hùng, Giám đốc QUATEST 3 nhấn mạnh, doanh nghiệp phải cập nhật các quy định thường xuyên để áp dụng thực hiện cho đúng và thuận lợi hơn trong sản xuất, xuất khẩu hàng hóa.

Tại Hội thảo, chuyên gia của UL và QUATEST 3 đã trình bày các thông tin chuyên sâu về: Trách nhiệm pháp lý đối với sản phẩm – Yêu cầu quy định, khiếu nại của nhà sản xuất; Tổng quan về chương trình an toàn và yêu cầu về nhãn hiệu trên toàn thế giới: Hoa Kỳ (Chứng nhận UL); Châu Âu (Chứng nhận CE); Phần còn lại của thế giới (sơ đồ CB); Tổng quan về các giải pháp tiếp cận thị trường toàn cầu; Tổng quan về các giải pháp thử nghiệm EMC: Hoa Kỳ (dấu chứng nhận FCC); Châu Âu (dấu chứng nhận EN/IEC); Sự tuân thủ về những quy trình và tài liệu cần chứng minh.

Ông Johnny Nguyen, chuyên gia đến từ UL trình bày tổng quan về tiêu chuẩn An toàn (SAFETY), giới thiệu tổng quan về tiêu chuẩn An toàn (Safety), quy định của thị trường Mỹ, Châu Âu, chứng nhận CB và tiếp cận thị trường thế giới.

Ông Nguyễn Viết Nam - chuyên gia về EMC của QUATEST 3 giới thiệu về tương thích điện từ (EMC) với các nội dung như: EMC là gì? Ví dụ cụ thể về các sự cố do nhiễu điện từ; Tuân thủ và quy định về EMC; Các tiêu chuẩn EMC; Các phương pháp thử nghiệm EMC; Phòng thí nghiệm được công nhận ISO 17025.

Ban tổ chức hội thảo cũng dành thời gian để các doanh nghiệp đặt câu hỏi. Nhiều câu hỏi đã được đưa ra và được các chuyên gia giải đáp thỏa đáng.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang