Để các hoạt động trực tuyến luôn an toàn với loạt tiêu chuẩn ISO

author 06:16 12/10/2020

(VietQ.vn) - Ngay cả khi nhiều người kết nối và làm việc từ xa, không có gì yên tâm hơn khi biết rchuyên gia của tiểu ban SC 27 và các tiêu chuẩn ISO đang giữ an toàn cho các hoạt động trực tuyến của chúng ta.

Tất cả mọi người nên cảnh giác và thận trọng với những tài khoản cá nhân, các dữ liệu hay mật khẩu máy tính…, việc lựa chọn cho mình mật khẩu mạnh là rất cần thiết. Thông qua các tiêu chuẩn quốc tế và Nhóm JTC 1 - ủy ban kỹ thuật chung ISO/IEC đảm bảo rằng, người sử dụng có thể yên tâm về hệ thống máy tính sử dụng hàng ngày được an toàn. Trong phạm vi nhóm JTC 1 -  ủy ban kỹ thuật chung ISO/IEC việc tiêu chuẩn hóa tiên tiến trong các lĩnh vực từ quản lý dữ liệu đến phát trực tuyến video được thực hiện bởi hơn 40 tiểu ban. 

Đối với SC 27 - tiểu ban JTC 1 chịu trách nhiệm về bảo mật thông tin, an ninh mạng và quyền riêng tư, năm 2020 đánh dấu một bước ngoặt. Được thành lập cách đây 30 năm, trong suốt ba thập kỷ các chuyên gia tại SC 27 đã phát triển các tiêu chuẩn giúp cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ trên khắp thế giới bảo vệ dữ liệu quý giá nhất của họ. Đồng thời, tiểu ban cũng hỗ trợ các công nghệ bảo mật giao dịch trực tuyến.

Trong số những thành tựu lớn nhất của mình, SC 27 đã phát triển ba tiêu chuẩn bán chạy nhất thế giới về bảo mật thông tin: ISO / IEC 27001, ISO / IEC 27002 và ISO / IEC 27701. Được xuất bản gần đây là ISO / IEC 27701, Kỹ thuật bảo mật - Mở rộng ISO / IEC 27001 và ISO / IEC 27002 đối với quản lý quyền riêng tư - Yêu cầu và hướng dẫn, giúp các tổ chức điều hòa yêu cầu quy định khác nhau để bảo vệ quyền riêng tư. 

Tiêu chuẩn này cũng xác định tập hợp toàn diện các biện pháp kiểm soát hoạt động, bao gồm GDPR 1. Các tiêu chuẩn của SC 7 giúp mang lại cuộc sống dễ dàng, an toàn và tốt hơn cho người tiêu dùng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và chính phủ. 

Các hoạt động của SC 27 bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ phương pháp chung đến các kỹ thuật và khuyến nghị để đảm bảo cả an ninh thông tin và quyền riêng tư. Sự làm việc chăm chỉ và tận tâm của mỗi chuyên gia tại SC 27 đã giúp chúng ta chuẩn hóa và bảo vệ hoạt động kinh doanh kỹ thuật số trong hơn 30 năm qua, có khả năng cung cấp câu trả lời cho các nhu cầu lớn. Với hơn 80 tiêu chuẩn đang được chuẩn bị, chắc chắn SC 27 sẽ tiếp tục đảm bảo an toàn và bảo mật cho các hoạt động trực tuyến và quyền riêng tư trong nhiều năm tới. 

Dễ mắc 6 bệnh này từ phun xăm không an toàn (VietQ.vn) - Phun xăm là trào lưu phổ biến ở giới trẻ tuy nhiên khi phun xăm sẽ có nguy cơ dễ mắc nhiều bệnh tật.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang