Các tiêu chí lựa chọn máy lọc nước phù hợp

author 09:54 15/11/2018

(VietQ.vn) - Sự cần thiết của máy lọc nước gia dụng để bảo vệ sức khỏe cả gia đình thì không có gì phải bàn cãi.

Tuy nhiên, như thế nào mới là một chiếc máy lọc nước thực sự tốt vẫn là điều nhiều người băn khoăn bởi hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường. 

Nắm vững những tiêu chuẩn cần có cho máy lọc nước cũng như hiểu rõ nhu cầu sử dụng của gia đình là những điều cơ bản để có thể chọn mua được một chiếc máy lọc nước có hiệu năng tối ưu. Xin gửi đến các gia đình những tiêu chí cần có đối với thiết bị hữu ích này.

Nhu cầu, tần suất sử dụng của từng gia đình

Gia đình bạn có bao nhiêu thành viên, nhu cầu sử dụng như thế nào? Nguồn nước lọc thu được bạn sẽ dùng để uống trực tiếp hay để nấu ăn, rửa trái cây, sơ chế thực phẩm….Tất cả những yếu tố đó cần được xem xét để tính đến công nghệ lọc của chiếc máy mà bạn sẽ rinh về nhà.

Trên thị trường hiện đang phổ biến 2 công nghệ lọc nước: Công nghệ RO và công nghệ non-RO (Nano, UF, MF). Mỗi công nghệ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Đối với các công nghệ non-RO, các máy lọc sẽ không cần dùng điện và không có nước thải, tuy nhiên nhược điểm của nó là nước đầu ra không lọc hết các chất độc hại nếu có trong nước như kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút. Hơn thế nữa, tuổi thọ của các lõi lọc này khá ngắn trong khi chi phí thay không hề nhỏ cũng là một điểm trừ đáng kể.

Trong khi đó, máy lọc nước công nghệ  RO lại cần dùng điện để vận hành và có nước thải, nhưng với khả năng lọc ưu việt, màng lọc RO sẽ loại bỏ Asen, kim loại nặng cũng như vi rút, vi khuẩn gây hại, đảm bảo nguồn nước đầu ra có thể uống trực tiếp. Một bước đột phá về công nghệ đó chính là công nghệ lọc RO-Side Stream với những cải tiến đáng kể giúp giảm tỷ lệ nước thải tới 56% để đạt tỷ lệ thu hồi nước 1:1, cao nhất trong số các dòng máy lọc nước RO trên thị trường. Do hiệu suất làm việc cao hơn nên tuổi thọ của lõi lọc RO-Side Stream cũng cao gấp 1,5 lần so với các màng lọc RO thông thường.

Rõ ràng, tùy từng nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người mà chúng ta nên lựa chọn công nghệ phù hợp dành cho bản thân và gia đình.

Hiểu đúng để chọn đúng chiếc máy lọc nước tốt, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn

Thương hiệu lớn và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nguồn nước sử dụng hàng ngày, ăn, uống trực tiếp vào cơ thể nên có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Do đó, nếu mua phải một chiếc máy lọc nước kém chất lượng từ những thương hiệu không uy tín sẽ mang đến những hệ lụy không nhỏ. Tại Việt Nam, các sản phẩm máy lọc nước khá đa dạng với hơn 400 thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Không những vậy, các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất sứ vẫn là nỗi lo của người tiêu dùng. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm thường lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn và uy tín trên thị trường. Bởi lẽ các sản phẩm cần có công bố rõ ràng về công nghệ lọc, minh bạch về các cấp lọc và có tiêu chuẩn an toàn cho từng linh kiện cấu thành nên máy.

Sản phẩm máy lọc nước cần phải được thay lõi định kỳ mới đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra, do đó việc lựa chọn những thương hiệu có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cần được ưu tiên. Đã có rất nhiều người đã phải “kêu trời” vì khi máy gặp sự cố hay khi cần thay lõi lọc mà không biết liên hệ với ai và liên hệ như thế nào. Chính vì thế khi lựa chọn một hãng máy lọc nước hãy chú ý đến tổng đài chăm sóc khách hàng của họ. Ngoài ra, để biết dịch vụ hậu mãi của một hãng tốt như thế nào thì hãy vào facebook fanpage của họ để xem những khách hàng khác nói gì và đánh giá ra sao.

Một trong những cách tìm hiểu về dịch vụ chăm sóc khách hàng

Các tính năng khác đảm bảo sự tiện lợi và tính an toàn khi sử dụng

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, mức độ thẩm mỹ của không gian sống đang ngày càng trở thành yếu tố quyết định đặc biệt là đối với những gia đình trẻ. Với họ, một căn hộ đẹp phải đáp ứng được nhu cầu để ở và cũng là nơi họ thể hiện phong cách cá nhân của mình. Chính vì thế ngày nay, những thiết kế bắt mắt, nội thất cách điệu đầy sáng tạo và ấn tượng được người trẻ nắm bắt. Máy lọc nước cũng không nằm ngoài xu thế đó. Những chiếc máy với thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích để chủ nhân có thể dễ dàng bài trí trong không gian sống là sự lựa chọn tối ưu. Quan niệm máy lọc nước to, cồng kềnh mới có thể lọc khỏe, lọc tốt đã quá lỗi thời bởi nhờ có sự phát triển vượt bậc của công nghệ, những chiếc máy lọc nước vừa có thể mang vẻ ngoài đẹp mắt, tinh tế vừa mang trong mình một công suất lọc lớn với hiệu suất lọc vượt trội có thể lên tới 600 GPD tương đương 94 lít trên giờ. Khi lựa chọn mua máy lọc nước, khách hàng cần phải cân nhắc về công suất lọc của máy cũng giống như khi mua một chiếc xe máy cần biết dung tích động cơ. 

Để xua đi mọi nỗi lo và đảm bảo máy lọc nước luôn vận hành trong điều kiện tốt nhất thì máy cần phải có tích hợp thêm những tính năng như cảnh bảo thay thế lõi lọc và cảnh báo khi rò rỉ nước. Đây cũng là xu hướng của các thương hiệu lớn trên thế giới khi đem lại cho khách hàng sự chăm sóc hoàn hảo nhất.

Với hệ thống giám sát điện tử, tính năng an toàn của máy lọc nước đã được nâng cao và hiển thị trực quan với người dùng.

Với những tiêu chí trên, tin rằng các gia đình sẽ không còn băn khoăn khi đứng trước “rừng máy lọc nước” trên thị trường hiện nay và sẽ chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình và tận hưởng nguồn nước tinh khiết.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang