Cách chọn bơ thơm ngon, chắc thịt

author 15:21 17/06/2015

(VietQ.vn) -Bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất, giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc, rất có lợi cho sức khỏe nhưng là trái cây khó chọn.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Bơ là một loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Không những thế nó còn có rất nhiều tác dụng lợi ích tốt đối với sức khỏe con người.  Tuy nhiên, bơ lại là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong. Nếu không biết cách chọn bơ ngon, người tiêu dùng dễ mua phải những quả bơ hỏng, nhiều xơ, bị đắng.

Cách chọn bơ ngon phải chú ý về hình dáng, màu sắc cũng như độ mềm

Cách chọn bơ ngon phải chú ý về hình dáng, màu sắc cũng như độ mềm

Nên chọn mua những quả bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng. Bơ có dáng dài thường lợi hơn bơ tròn vì hột nhỏ, dày thịt lại có thêm phần cơm dày phía cuống bơ. Những quả bơ dáng tròn thường có hạt to, tuy nhiên sẽ ít xơ hơn.

Khi chọn mua bơ, chị em nên để ý cuống bơ. Nếu như cuống bơ to, mập mạp thì đó là bơ non. Những trái có cuống đã hơi khô, đã nhỏ lại thì đó là bơ già. Hoặc dùng tay ấn ngay chỗ cuống, nếu thấy mềm thì đó là trái bơ sắp chín, có thể ăn sau vài tiếng. Mặc dù phần đuôi chưa mềm nhưng nó sẽ chín dần về sau. Nhiều người có thói quen lắc xem bơ có tróc hạt hay không, cho rằng bơ già mới tróc hạt. Điều này chỉ đúng một phần. Có những cây bơ không bao giờ cho quả tróc hạt. Tốt nhất, nếu không rành thì hãy mua bơ chín. Bơ chín thường mềm đều, còn nếu độ mềm không đều thì là bơ non chín ép.

Bơ ngon là những quả có da căng bóng, chín mềm đều, cầm nặng tay

Bơ ngon là những quả có da căng bóng, chín mềm đều, cầm nặng tay

Khi ăn, nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới bổ, vì nếu bổ khi bơ còn xanh thì bơ rất khó để chín lại. Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa. Cũng không để bơ quá lâu trong tủ lạnh, sẽ mất hương vị. Nên mua để ăn trong 1 - 2 ngày. Bơ còn xanh thì để ngoài cho chín rồi mới giữ trong tủ lạnh.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang