Cách chọn dưa hấu ‘xịn’ chuẩn nhất

authorHòa Lê 05:38 10/04/2016

(VietQ.vn) - Dưa hấu là 1 trong những loại trái cây mùa hè được nhiều người yêu thích nhất. Tuy nhiên, cách chọn dưa hấu ngon, ngọt thì không phải ai cũng biết.

Mùa hè nắng nóng thường gây khó chịu cho nhiều người. Vì vậy, các loại trái cây giúp giải nhiệt thường được bày bán nhiều và thu hút sự quan tâm của các bà nội trợ; dưa hấu là 1 trong những loại quả được nhiều người yêu thích. Dưới đây là 1 số cách chọn dưa hấu ngon, ngọt đơn giản nhất cho người tiêu dùng.

Cách chọn dưa hấu ‘xịn’ chuẩn nhấtCách chọn dưa hấu ngon, ngọt đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức sản phẩm

Cách chọn dưa hấu ngon, ngọt đơn giản đầu tiên đó là dựa vào hình thức sản phẩm. Trái dưa thuôn hoặc tròn đều không méo mó, không có dấu hiệu bị lũn, dập, sứt xát nhiều, vỏ dưa căng bóng là dưa được thu hoạch, vận chuyển cẩn thận - thường là dưa được nhà vườn phân loại thành loại 1. Yếu tố này đã đảm bảo tương đối cho người tiêu dùng là trái dưa sẽ ngon.

Cũng như bưởi, trái dưa nào càng nhỏ mà càng nặng thì sẽ càng già, ngon, mọng nước. Nếu dưa nhẹ hơn so với khoảng ước lượng thì rất có thể đó sẽ là quả dưa bị xốp, không ngon.

Dùng ngón tay úp ngược gõ vào trái dưa hấu (như kiểu gõ cửa). Nếu âm thanh phát ra tiếng bộp bộp thì phần nhiều là đã chọn được quả dưa ngon. Ngoài ra có một số yếu tố khác người tiêu dùng cần lưu ý để chọn dưa hấu ngon:

Cách chọn dưa hấu ‘xịn’ chuẩn nhấtCũng như bưởi, trái dưa nào càng nhỏ mà càng nặng thì sẽ càng già, ngon, mọng nước

Vỏ dưa căng, sáng bóng, các sọc đen trên thân dưa phải nổi rõ. Ấn nhẹ quả dưa ngon sẽ thấy vỏ dưa cứng đều. Nếu có chỗ mềm, lõm thì không nên chọn. Núm cuống tròn đều, hơi lõm xuống, cuống càng nhỏ, héo khô càng ngon. Những quả dưa cuống to là quả non. Phần quả dưa giáp đất nếu rám vàng thì sẽ là dưa ngon.

Trên đây là 1 số cách chọn dưa hấu ngon, ngọt đơn giản nhất. Ngoài ra người tiêu dùng cũng lưu ý là nên lựa chọn mua dưa tại những địa chỉ đáng tin cậy, uy tín, tránh mua phải dưa giá rẻ, không rõ nguồn gốc, bày bán tràn lan trên thị trường.

>> 2 anh em ruột tử nạn dưới giếng sâu: 'Thủ phạm' ít ai ngờ đến

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang