Cách chọn mua quả hồng không hóa chất

author 17:47 28/09/2013

(VietQ.vn) - Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường. Tuy nhiên những người mắc bệnh tiểu đường vẫn nên tránh ăn nhiều thứ quả này.

Cách chọn quả hồng

Khi chín, cầm mềm tay thì quả hồng mới hết vị chát, nhiều nước hơn và vị mát. Khi mua hồng về bạn phải cẩn thận để không làm dập và xước phần vỏ, khi hồng đã chín thì nên cho vào tủ lạnh, để lạnh cũng là một cách để loại bỏ chất chát trong quả. Ăn 1 – 2 quả hồng mỗi ngày rất tốt cho cơ thể, nhất là khi bạn đang trong chế độ ăn kiêng.

Loại hồng to màu đỏ hoặc cam đậm là ngọt nhất, quả hồng khô còn là thứ ăn vặt thay cho kẹo lúc uống trà. Khi được sấy khô hồng vẫn giữ được độ ngọt và chất đường tự nhiên trong nó trở thành một lớp xốp nhẹ bên ngoài vỏ.

Nên mua hồng vừa chín tới. Khi mua hồng về bạn phải cẩn thận để không làm dập và xước phần vỏ. Ăn 1 – 2 quả hồng mỗi ngày rất tốt cho cơ thể, nhất là khi bạn đang trong chế độ ăn kiêng.

Chọn những quả có màu sắc tươi và cầm thấy chắc tay.

Nên chọn những quả hồng da bóng, trơn, nhẵn và thấy "trong" là hồng đã chín tới. Tránh chọn những quả có vết dơ, thâm, bị nứt và dập nhũn, hoặc bị rụng mất núm.

Làm sao để loại bỏ vị chát của hồng?

- Bạn có thể xếp hồng vào trong thùng kín, lấy cồn hoặc rượu phun lên bề mặt quả, đậy kín 3-5 ngày, hồng sẽ hết chát.

- Xếp hồng lẫn với lê, đậy kín 3-5 ngày vị chát của hồng cũng sẽ mất đi.

- Ngâm hồng vào nước ấm 35 độ C, hai ngày sau, hồng sẽ không còn chát nữa. Hoặc ngâm vào chậu nước nóng 40-45 độ C và đậy lại. Đến khi nguội thì thay 1-2 lần nước nữa, để qua đêm, hồng sẽ không còn chát.

- Cho hồng vào túi nylon cùng với 1 hoặc 2 quả táo (loại táo tàu to) buộc kín miệng túi lại, 2-3 ngày sau, hồng sẽ không còn chát nữa.

- Có thể vùi hồng xanh vào trong thùng gạo, để 4-5 ngày là có thể ăn được.

- Hòa nước vôi với nồng độ 3%, bỏ hồng vào và đậy lại. Ngâm 3-5 ngày ăn sẽ ngon.

- Sau khi rửa sạch hồng bằng nước muối, bạn lấy kim châm một ít rồi ngâm vào nước sôi để nguội. Vị chát sẽ không còn.

Bảo quản hồng như thế nào?

- Nếu mua hồng chưa chín hẳn, có thể làm chín hồng bằng cách để ở nơi có nhiệt độ trung bình, dùng giấy gói lại, để chung với táo hoặc chuối. Hồng còn sống (mới già mà chưa được dấm chín), nên ủ với đất đèn (CaC2) để hồng nhanh chín.

- Hồng đã chín nên bảo quản trong tủ lạnh. Hồng chín nên ăn ngay vì nếu chín quá thì hồng sẽ bị nhũn và dễ hư.

 P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang