Cách chọn nước hoa hàng hiệu “chuẩn”

author 19:52 26/10/2012

(VietQ.vn) – Lọ nước hoa chính hãng thường được làm bằng thủy tinh có màu sắc sáng bóng, không mờ xỉn và không bao giờ làm bằng kim loại, bởi kim loại sẽ làm hỏng mùi hương. Đây chính là điểm quan trọng giúp phân biệt nước hoa giả.

Hiện nay, nước hoa giả đang xuất hiện tràn lan trên thị trường. Nếu không phải là người sành về nước hoa, bạn sẽ rất khó phân biệt chất lượng nước hoa thật và giả. Và nếu chỉ dựa vào hương thơm càng không thể nào phân biệt được, vì cơ bản mùi hương ban đầu khá giống nhau, có khác là độ lưu hương của nước hoa giả không lâu, dễ bay mùi.

Do đó, để phân biệt nước hoa hiệu hay nước hoa "nhái", người mua nên để ý một số chi tiết sau:

Mẫu mã

Vỏ hộp nước hoa nhái thường không sắc sảo, vỏ chai làm bằng nguyên liệu kém chất lượng, vòi xịt đôi khi bị nghẹt hoặc chỉ xịt ra tia nước, mã số REF (gồm từ 3-6 số) ở vỏ hộp không trùng với mã số ở vỏ chai.

Chú ý quan sát chữ in trên lọ nước hoa

Chữ in trên lọ nước hoa fake thường mờ, nhòe nhoẹt, khó đọc. Ngược lại chữ in trên lọ nước hoa chính hãng thường rõ ràng, dễ đọc. Dùng tay cạo nhẹ các chữ in trên thân chai, nếu thấy dễ dàng bong tróc, trầy xước thì đó chính là nước hoa giả.

Giấy in thông tin sản phẩm trên lọ nước hoa thật thường có chất lượng tốt, bìa bóng dính giấy với lọ thường rất chặt. Không có chuyện mảnh giấy in thông tin sản phẩm trên lọ nước hoa bị nhăn, hay quá to hoặc quá bé so với lọ. Các vết keo dính cũng không được lộ ra ngoài.

Có một số hãng mỹ phẩm không dùng giấy dán trên lọ nước hoa để đưa ra các thông tin về sản phẩm mà cho in luôn trên bề mặt của lọ để hạn chế việc làm nhái lọ nước hoa.

Thông tin sản phẩm

Lọ nước hoa chính hãng thường được làm bằng thủy tinh

Hãy kiểm tra thông tin về nhà sản xuất một cách cẩn thận. Rất nhiều hãng làm nhái cố tình đưa những thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ví dụ như Clema thay cho Climat, Cool Winter thay vì Cool Water hoặc Genzo thay vì Kenzo. Tiêu đề "Nước hoa" có thể được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Nếu là bằng tiếng Pháp thì phải là Parfum thay vì Parfume.

Hình dáng lọ nước hoa

Lọ nước hoa chính hãng thường được làm bằng thủy tinh có màu sắc sáng bóng, không mờ xỉn. Lọ nước hoa chính hãng không bao giờ được làm bằng kim loại bởi kim loại sẽ làm hỏng mùi hương của nước hoa. Đây chính là điểm quan trọng giúp bạn có thể phát hiện nước hoa giả.

Bạn cũng cần chú ý đến dung dịch nước hoa. Dung dịch nước hoa chính hãng phải trong, không mờ đục đặc biệt là không có cặn dưới đáy lọ. Nếu bạn thấy sản phẩm chính hãng của một hãng mỹ phẩm nổi tiếng mà chứa axit màu xanh, đỏ hoặc vàng thì đích thị đó là nước hoa fake.

Hương thơm

Mùi nước hoa giả chỉ hơi giống mùi nước hoa thật, không có nhiều lớp hương. Thông thường nước hoa giả chỉ có lớp hương đầu (tức là mùi hương ngửi thấy sau khi xịt trong vòng 5 phút) là giống với nước hoa thật, còn những lớp hương sau thì hoàn toàn khác.

Nước hoa thật giữ mùi hương khá lâu

Loại nước hoa có mùi hương đắt và kéo dài lâu nhất là Parfum thường chứa 30 - 40% tinh dầu. Nước hoa chính hãng nếu xịt vài giọt lên da có thể giữ mùi được từ 6 - 9 giờ. Đây là loại nước hoa thường được dùng vào buổi tối hoặc vào những dịp đặc biệt.

Loại Eau de parfum thường được dùng vào ban ngày, chứa từ 8 - 14% tinh dầu. Đây là loại không giữ được mùi lâu như parfum, nó chỉ giữ được mùi trong 4 - 5 giờ.

Eau de toilette là loại giữ mùi kém nhất, chỉ chứa 3 - 8% tinh dầu và chỉ giữ được mùi trong 2 - 3 giờ. Đây là loại thích hợp để dùng vào mùa hè nóng nực khi đi làm hoặc dùng hàng ngày.

Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên nhẫn hoặc độ tinh tường để có thể phát hiện được những điều này. Và cách đơn giản nhất là khách hàng nên đến mua hàng ở những nơi uy tín, có tem bảo hành và phiếu bảo hành sản phẩm, vì nếu là công ty bán hàng chính hãng mới dám đứng ra bảo hành mùi hương cho khách.

Mã lọ nước hoa

Đây là một thông tin quan trọng để giúp bạn phân biệt được nước hoa thật hay giả. Với nước hoa Pháp, thường mã nước in trên lọ bắt đầu với chữ số 3. Dưới đây là một số mã nước nối tiếng với các sản phẩm nước hoa.

Anh - 50

Đức - 400-440

Tây Ban Nha - 84

Ý - 80-83, Pháp - 30-37

Mỹ và Canada - 00-09

Mã vạch này thường được in trên lọ nước hoa, chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể phát hiện thấy.

Giá nước hoa chính hãng thường đắt hơn nhiều so với nước hoa fake

Giá cả

Bao giờ cũng vậy, giá của nước hoa chính hãng thường đắt hơn nhiều so với nước hoa fake. Tuy nhiên, hiện nay một số hãng làm nước hoa fake đã cố tình nâng giá lên để làm yên lòng khách hàng về chất lượng. Hãy thật cẩn thận để là người tiêu dùng thông thái.

Ngoài ra, bạn có thể phát hiện nước hoa giả nếu da bạn bị dị ứng sau khi sử dụng, như ngứa, phát ban, kích ứng da...

Để hạn chế thấp nhất khả năng mua phải hàng giả và có căn cứ để kiện lại nơi bán hàng giả, khi mua sản phẩm, khách hàng phải bắt buộc lấy hóa đơn, trong đó ghi thật chi tiết các thông số về sản phẩm mình đã mua.

Thu Huyền 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang