Cách chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp nhất với da

authorThu Phương 06:47 29/06/2022

(VietQ.vn) - Tẩy trang là bước làm sạch sâu da rất quan trọng, loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu, bụi bẩn và dầu nhờn trên da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình.

Sau một ngày dài làm việc, mồ hôi, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da, lỗ chân lông, cùng với đó là lớp trang điểm khiến da bị bít tắc. Khi đó các sản phẩm nước tẩy trang đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch các thành phần trên. Dù không trang điểm thì tẩy trang vẫn rất cần thiết để loại bỏ các chất dư thừa từ sản phẩm dưỡng như lượng kem chống nắng, dưỡng chất còn thừa không thể thẩm thấu vào da, bụi bẩn từ môi trường, dầu thừa và bã nhờn sâu bên trong da,... Bước chăm sóc da này rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình.

Có nhiều dạng tẩy trang trên thị trường. Ảnh minh họa 

Tẩy trang dạng sữa kem

Đây là sản phẩm chăm sóc da cơ bản có sự cân đối giữa nước và dầu nên có khả năng loại bỏ lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng và không khiến da bị khô căng.

Tẩy trang dạng này có thể sử dụng cho mọi loại da. Nhưng nếu có làn da khô cũng nên lưu ý cần bôi kem dưỡng ẩm để tránh da bị căng sau khi tẩy trang.

Tẩy trang dạng nước

Nước tẩy trang là sản phẩm khá tiện lợi và cũng được bán phổ biến nhất hiện nay. Sản phẩm có cấu tạo bởi các hạt dầu siêu nhỏ được bao bọc bởi nước xung quanh, khi tẩy trang sẽ làm sạch da mà không gây cảm giác nhờn dính. Nhưng cũng có một số loại nước tẩy trang có chứa cồn khiến da bị khô và lên mụn.

Nước tẩy trang phù hợp với da thường, da mụn, da hỗn hợp nhưng nếu trang điểm quá nhiều, quá đậm thì có thể dòng tẩy trang này sẽ không làm sạch sâu. Vậy nên, người trang điểm ít và có dùng kem chống nắng có thể dùng tẩy trang này. Còn nếu trang điểm quá đậm thì dòng sản phẩm này không làm sạch được hoàn toàn.

Với dòng tẩy trang này có thể sử dụng một cách dễ dàng với trợ giúp của bông tẩy trang. Bạn chỉ cần lấy một lượng nước tẩy trang vừa đủ lên bông tẩy trang sau đó lau nhẹ nhàng trên da. Sau khi dùng tẩy trang bằng nước bạn cũng không cần phải rửa lại mặt và dòng sản phẩm này rất phù hợp trong những chuyến du lịch của bạn.

Tẩy trang dạng dầu

Dầu tẩy trang sẽ giúp nhanh chóng lấy đi lớp trang điểm, bụi bẩn theo nguyên lý dầu hòa tan dầu nên khả năng làm sạch sâu da sẽ tốt hơn. Dầu tẩy trang cũng có thể là dòng sản phẩm thần thánh nhất bởi nó có thể giúp loại bỏ mọi lớp trang điểm cứng đầu một cách dễ dàng nhưng giá của dầu tẩy trang thường khá chát.

Có 2 loại tẩy trang dạng dầu thường gặp đó là dầu thiên nhiên không pha trộn các chất xúc tác khác (như là dùng dầu oliu để tẩy trang), 2 là dùng dầu có pha sẵn các chất khác của các nhãn hiệu mỹ phẩm. Với người người có da dầu hoặc mụn cần chú ý khi chọn dầu tẩy trang bởi nhất là các sản phẩm có chứa mineral oil (dầu tổng hợp làm từ dầu hỏa). Và cũng đừng quên phải rửa sạch lại da sau khi dùng dầu tẩy trang.

Chọn tẩy trang dựa theo tình trạng da

Sau khi nắm được ưu nhược điểm của một số loại tẩy trang thì hãy xác định loại da của mình vì chọn sản phẩm phù hợp cho da là 1 bước cực kì quan trọng trong quá trình làm đẹp.

Nếu sử dụng các sản phẩm không phù hợp với da thì hiệu quả sẽ giảm đi và có thể mang đến nhưng triệu chứng không tốt cho làn da của mình.

Đối với những bạn gái có làn da dầu hoặc hỗn hợp nên chọn tẩy trang với những sản phẩm dạng bọt hoặc có gốc dầu. Với da khô nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem. Những sản phẩm như vậy thường đậm đặc, giúp việc làm sạch cho da khô tốt hơn.

Một số lưu ý khi tẩy trang

Trước khi tẩy trang nên tháo kính áp tròng để tránh bị dính chất tẩy trang. Cột tóc gọn gang để thoải mái tẩy trang, không lo tóc bị dính nước tẩy trang hay dính vào da mặt.

Nên ưu tiên cho các vùng da trang điểm đậm trước để tránh tình trạng màu mỹ phẩm lem sang các vùng khác. Đối với các vùng trang điểm đậm nên tẩy trang kỹ hơn.

Đối với các vùng da đặc biệt như vùng da mắt và môi là vùng da rất nhạy cảm. Nên có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho các vùng da này. Thông thường các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt, môi thường có nhiều dưỡng hơn các sản phẩm thông thường.

Da mặt vốn dĩ rất nhạy cảm nên tuyệt đối không được chà xát mạnh khi tẩy trang hay rửa mặt. Dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng tẩy đi lớp trang điểm trên da sau đó sửa sạch và kỹ với sữa rửa mặt. Việc chà xát mạnh khiến da mặt bị tổn thương và có thể gây nên các vấn đề về da.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang