Cách cư xử khó hiểu của tiến sĩ Kim Hồng

author 11:29 02/06/2014

Sau những ồn ào, người ta thấy thương cô hoa hậu Triệu Thị Hà xuất thân nghèo khổ; đồng thời thấy bất bình trước kiểu cư xử kỳ lạ của bà tiến sỹ Đoàn Thị Kim Hồng.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao xung quanh những thông tin trái chiều về việc hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà “tự nguyện viết đơn xin từ bỏ vương miện”. Sau những ồn ào ấy, người ta thấy thương cô hoa hậu xuất thân nghèo khổ; đồng thời thấy bất bình trước kiểu cư xử kỳ lạ của bà tiến sỹ Đoàn Thị Kim Hồng (Chủ tịch HĐQT Cty CIAT, nguyên Trưởng Ban tổ chức cuộc thi trên).

Câu chuyện gây rúng động dư luận từ khi thông tin Hoa hậu Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện vì lý do “sức khỏe không tốt” được công khai. Sau khi tìm hiểu thì hóa ra đơn xin trả lại danh hiệu này của Triệu Thị Hà được viết từ tháng 4/2013 và gửi cho ban tổ chức cuộc thi, mà người trực tiếp nhận đơn là bà Kim Hồng.
Không hiểu sao, nó được ỉm đi từ đó và mãi đến tháng 4/2014, nó mới được bà Kim Hồng gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn và một số đơn vị khác.

Hoa hậu Triệu Thị Hà

Hoa hậu Triệu Thị Hà tâm sự rằng, cô vô cùng bất ngờ khi bỗng dưng thông tin này được tiết lộ trên báo chí. Cô bất ngờ và ngạc nhiên là bởi trong lá đơn, phần cam kết bổ sung, cô đã bị “gài” để viết thêm rằng: “Em xin cam kết không phát biểu và đưa thông tin gì với báo chí về mọi thông tin về cuộc thi, về danh hiệu, nếu không được sự đồng ý của các ban ngành trên”.

Sau này, khi phát biểu trên báo chí, cô hoa hậu của núi rừng mới khai thật rằng, do ban tổ chức yêu cầu phải cam kết như vậy, nếu không sẽ phải chịu... hậu quả khôn lường.

Hóa ra là vậy. Việc cô thông tin hay không thông tin cho báo chí thuộc quyền cá nhân của cô. Thế mà ai đó đã “mưu sâu kế hiểm” bắt cô “im miệng” trước các cơ quan ngôn luận, dù rằng cô thấy vô cùng bức xúc.

Hàng loạt bài báo phản ánh thông tin đa chiều quanh vụ việc này khiến dư luận cũng bức xúc. Đáng lưu ý nhất có lẽ là việc bà tiến sỹ Kim Hồng đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội tổ chức gặp gỡ báo chí để cung cấp thông tin xung quanh vụ việc hy hữu này. Trong rất nhiều tài liệu cung cấp cho báo chí, bà Kim Hồng đặc biệt nhấn mạnh bằng chứng “sốc” khẳng định Hoa hậu Triệu Thị Hà là người dễ dãi trong đời sống riêng tư khi chủ động đi gặp gỡ bạn trai tại khách sạn đến tận nửa đêm mới về.

Theo đó, bà Hồng nhấn mạnh là ngay sau khi đăng quang ngôi vị hoa hậu, Triệu Thị Hà đã nảy sinh mối quan hệ tình cảm với cháu ruột của bà Hồng là ca sĩ Quốc Bình. Cũng vì mải mê với chuyện tình cảm riêng nên Triệu Thị Hà thậm chí còn tự ý bỏ dở việc học ở trường Đại học Thái Nguyên, bỏ cả quê vào TP.HCM để có cơ hội ở gần bạn trai.

Cách cư xử khó hiểu của tiến sĩ Kim Hồng - Ảnh 2Quý bà Kim Hồng đem chuyện riêng của cháu trai với hoa hậu công bố trên báo chí.Quý bà Kim Hồng công khai bản tường trình của Triệu Thị Hà. Trong đó có đoạn: “Sau khi đi sinh nhật cô Kim Hồng tại nhà hàng Tân Cảng về, em có hẹn anh bạn tên Quốc Bình đến khách sạn có chuyện riêng. Em xin lỗi cô Hồng và ban tổ chức đã để cô và mọi người trong gia đình lo lắng và chờ đợi từ lúc 23h ngày 6/2/2012 đến 1h ngày 7/2/2012 tại Nguyễn Đăng Giai, Quận 2.Em và anh Bình gặp nhau để nói chuyện chấm dứt mối quan hệ tình cảm yêu đương, lý do là vì em biết anh Bình có người yêu rồi, em muốn chấm dứt chuyện tình cảm để tập trung vào việc học. Em thành thật xin lỗi cô và ban tổ chức và em đồng ý ban tổ chức, công ty Ciat tước đoạt danh hiệu của em vì em không xứng đáng".

Công khai bằng chứng này, bà Kim Hồng đã đạt được ba mục đích: Một là, “hạ thấp” danh dự Triệu Thị Hà. Hai là, lăng xê được cho đứa cháu trai trong làng showbiz. Và ba là, lấy lại sự cân bằng trong thông tin.

Tưởng là như vậy, nhưng hóa ra không hẳn vậy. Theo một luật sư uy tín của đoàn Luật sư TP.Hà Nội, Hoa hậu Triệu Thị Hà đủ cơ sở để có thể khởi kiện bà Kim Hồng ra tòa dân sự vì xâm phạm quyền bí mật đời tư để yêu cầu bà Kim Hồng xin lỗi và bồi thường (nếu có).

Đó là về lý, còn nói về tình, cách hành xử của bà Hồng được đánh giá là chưa đàng hoàng. Bởi quý bà Kim Hồng có học vị tiến sỹ, lại từng tổ chức rất nhiều cuộc thi sắc đẹp, thế nhưng không hiểu sao bà tiến sỹ lại đem chuyện riêng tư của cháu mình với cô hoa hậu non trẻ kia công bố trước thiên hạ?

Việc cô hoa hậu kia có “đi qua đêm ở khách sạn” với ai là quyền của cô, miễn là việc đó không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức trong thâm tâm. Hơn nữa, những chuyện như thế chỉ nên ở nhà “đóng cửa bảo nhau”, bởi Triệu Thị Hà là thí sinh trong cuộc thi do bà Kim Hồng tổ chức ra, Hà mang tiếng xấu thì lẽ nào quý bà Kim Hồng sẽ được dư luận tung hô, ca ngợi?

Theo Người đưa tin

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang