Cách dùng mascara hiệu quả nhất

author 06:16 07/06/2014

(VietQ.vn) – Mascara là một trong những vật dụng trang điểm được nhiều cô gái yêu thích. Do vậy, để sử dụng hiệu quả nhất sản phẩm dành riêng cho phái đẹp này, bạn nên chú ý những mẹo đơn giản nhưng hiệu quả sau để có hàng mi cong và quyến rũ hơn.

Mascara - vật dụng trang điểm quan trọng của con gái

 

 

Mascara - vật dụng trang điểm quan trọng của con gái (Ảnh minh họa)

Con gái luôn biết cách dùng mascara để có đôi mắt to tròn với hàng mi cong quyến rũ. Họ thường không phải bận tâm đến tác dụng làm đẹp cũng như mẫu mã đa dạng của mascara. Thế nhưng, nhiều người trong số họ lại không hài lòng với hàng lông mi cong của mình cũng như không biết cách sử dụng mascara hiệu quả. 

Để sở hữu hàng mi cong quyến rũ, thu hút cánh mày râu, con gái nên chú ý những mẹo dùng mascara hiệu quả sau:

Chọn mua mascara tốt

Thay vì tin vào những thông tin quảng cáo về các dòng mascara, bạn nên kiểm tra chất lượng sản phẩm qua những người bạn đã sử dụng thương hiệu đó hay hỏi ý kiến của các chuyên gia làm đẹp.

 

Nên lựa chọn loại mascara tốt, phù hợp và có lợi cho sức khỏe

 

Nên lựa chọn loại mascara tốt, phù hợp và có lợi cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Chọn mascara có lợi cho sức khỏe

Mắt là một bộ phận rất nhạy cảm, do vậy khi chọn mua dòng mascara làm đẹp, bạn nên cẩn thận và chắc chắn rằng nó không gây dị ứng cho mắt. 

Lựa chọn mascara đúng mục đích sử dụng

Mascara có thể giúp hàng lông mi của bạn trông dài hơn hoăc dày hơn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc xem mình nên mua mascara thường hay mascara không trôi vì hành phần không thấm nước của mascara sẽ khiến bạn rất khó khăn khi tẩy trang, thậm chí chúng còn làm mi bạn rụng đi ngày càng nhiều. Do vậy, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên hạn chế hết mức có thể việc dùng mascara không trôi để bảo vệ đôi mi mình.

Chọn màu mascara

Nhiều cô gái chỉ thích dùng mascara màu đen sẫm để có hàng mi rợp bóng. Tuy nhiên, hãy thử thay đổi thói quen chỉ dùng một màu mascara như thường lệ để tô điểm thêm cho đôi mắt của bạn.

Chải mi với mascara

Khi chải mascara, hãy cố gắng chải sát từ chân lông mi đến ngọn mi. Bạn nên chải theo chiều ngang hoặc zig-zag để tạo độ dày cho mi. Sau đó, hãy chải cong lông mi theo hướng hắt lên trên để giúp hàng lông mi của bạn trông dài và dày hơn.

 

Cách chải mi với mascara đúng cách và đẹp

 

Cách chải mi với mascara đúng cách và đẹp (Ảnh minh họa)

Để tránh tình trạng mascara lem vào mi trên, bạn có thể đặt một tấm giấy bìa cứng vào giữa mi trên và mi mắt, sau đó bắt đầu chải mascara như thường lệ. Bạn cũng có thể chải một lớp mascara nhẹ nhàng cho mi dưới để giúp mắt bạn trông to tròn hơn, mang đến hiệu quả tuyệt vời nhất.

Sau đó, hãy chờ khoảng 5-10 giây hẵng chớp mắt để mascara đã thực sự khô và không bị dính vào nhau cũng như không bị lem ra mi mắt nữa.

Bảo quản mascara

Hãy luôn đóng chặt nắp cây mascara của bạn sau khi dùng để mascara không bị khô và vón cục.

Hi vọng các bạn gái sẽ có được hàng mi cong quyến rũ với những bước dùng mascara đơn giản nhưng hiệu quả trên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang