Cách làm cá chỉ vàng rim ngon hết sảy chỉ trong vài phút

authorHòa Lê 05:00 06/12/2017

(VietQ.vn) - Cách làm cá chỉ vàng rim như thế nào để ngon nhất mà lại không tốn nhiều thời gian? Dưới đây là cách làm cá chỉ vàng rim siêu ngon chỉ trong vài phút.

Sự kiện: Món ngon mùa đông

Vào mỗi dịp đông là các bà nội trợ lại thi nhau chế biến món cá chỉ vàng rim. Tuy nhiên, cách làm cá chỉ vàng rim như thế nào để ngon nhất, nhanh nhất và đơn giản nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách làm cá chỉ vàng rim ngon hết sảy chỉ trong vài phút.

Nguyên liệu

- 300g cá chỉ vàng khô

- Hành khô, tỏi, gừng, sả, ớt

- Đường, nước mắm

Cách làm cá chỉ vàng rim siêu ngon chỉ trong vài phút

 Cách làm cá chỉ vàng rim như thế nào để ngon nhất, nhanh nhất và đơn giản nhất đang được rất nhiều người quan tâm. Ảnh: Nauzi

Lưu ý, khi mua cá chỉ vàng bạn chọn những con cá đều nhau, trắng sáng, thịt thơm, khi chạm tay không bị ướt.

Thực đơn mỗi ngày: ‘Đưa cơm’ ngày đông với những món siêu đơn giản(VietQ.vn) - Thực đơn mỗi ngày của gia đình sẽ ngon miệng và hấp dẫn hơn với những món siêu đơn giản dưới đây.

Cách làm cá chỉ vàng rim siêu ngon

Bước 1: Nướng cá chỉ vàng khô (có thể sử dụng bếp ga, bếp cồn, than, lò vi sóng), nướng lửa nhỏ thôi để cá không bị cháy.

Bước 2: Sau khi cá chỉ vàng được nướng xong, bạn sử dụng tay gạt đi phần cá bị cháy để cá ngon hơn và dai hơn. Tiếp theo sử dụng chày đập nhẹ cho cá mềm ra, không được đập nát.

Bước 3: Pha hỗn hợp nước mắm gồm: 1/3 thìa canh nước mắm, 1/3 thìa canh đường, 1/2 chén nước khuấy đều cho tan đường. Bạn nêm lại cho vừa vị ngọt và mặn cân bằng nhau.

Cách làm cá chỉ vàng rim siêu ngon chỉ trong vài phút

 Cách làm cá chỉ vàng rim ngon hay không phụ thuộc khá nhiều vào việc chọn nguyên liệu. Ảnh minh họa

Bước 4: Hành khô, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Gừng rửa sạch, đập dập, băm nhổ. Sả bóc vỏ thái nhỏ.

Cho một ít dầu ăn vào chảo nóng, phi thơm hỗn hợp, hành, tỏi, gừng, sả.

Bước 5: Để lửa nhỏ hơn xí nữa, liu riu thôi, cho cá chỉ vàng đã nướng vào đảo qua đảo lại nhiều lần cho cá thấm gia vị. Rim cá trong khoảng 10 đến 15 phút khi nào thấy nước cá chuyển sang màu đỏ keo sệt lại thì tắt bếp. Vậy là ta đã có món cá chỉ vàng rim cay rồi.

Múc cá ra đĩa và thưởng thức. Món này sẽ rất đưa cơm đấy, bạn có thể rắc thêm chút mè lên trên cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Hy vọng với cách làm cá chỉ vàng rim này sẽ giúp bạn có một món ăn mới lạ cho gia đình và người thân. Bạn có thể cất cá vào hũ để ăn dần những ngày lạnh hoặc bảo quản cá ở trong ngăn mát của tủ lạnh sẽ để được lâu.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang