Cách làm chả lá lốt nhanh gọn mà ngon tuyệt cú mèo

author 08:49 05/12/2016

(VietQ.vn) - Món ăn quen thuộc nhưng chưa hẳn bạn làm đã ngon, hãy tham khảo cách làm chả lá lốt đơn giản mà hấp dẫn dưới đây nhé.

Sự kiện: Món ngon mùa đông

Chả lá lốt là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình. Đây là món ăn dễ chế biến nhưng mùi vị lại vô cùng hấp dẫn nhờ mùi thơm của thịt hòa lẫn trong hương thơm thoang thoảng của lá lốt.

Để làm món chả lá lốt chỉ cần một chút thời gian cũng như nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi đấy. Hãy cùng xem cách làm chả lá lốt thơm ngon đơn giản sau đây nhé!

Nguyên liệu:

- 300g thịt nạc vai heo

- Lá lốt

- Trứng gà

- Hành lá, hành tím khô

- Bột canh, tiêu bột

Nguyên liệu làm món chả lá lốt (Ảnh: Gia đình VN) 

Cách làm:

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, dùng dao băm hoặc cho vào máy xay nhuyễn rồi cho ra bát.

Bước 2: Hành tươi nhặt rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 3: Ướp thịt với hành lá, hành tím, bột canh, tiêu bột. Trộn đều cho thịt ngấm gia vị.

Ướp thịt cho ngấm gia vị (Ảnh: Gia đình VN) 

Bước 4: Lá lốt ngâm rửa sạch, để ráo. Tùy vào lượng thịt mà dùng ít hay nhiều lá lốt. Mỗi miếng chả lá lốt có thể dùng từ 1 đến 2 lá tùy cách gói của mọi người.

Bước 5: Trước khi rán thì bạn cho vào thịt đã ướp 1 lòng đỏ trứng gà, chỉ dùng lòng đỏ trứng gà để hỗn hợp nhân không bị ướt và khi rán cũng không bị bọt trứng nổi lên.

Cho lòng đỏ trứng vào thịt xay để hỗn hợp mềm hơn (Ảnh: Afamily) 

Bước 6: Sau đó trải từng chiếc lá lốt gấp hai mép lá lốt lại, xúc thịt đã trộn vào cuốn chặt tay cho đến hết. Để cuốn được những miếng chả đẹp các bạn cho thịt vào mặt trái lá (mặt có màu xanh nhạt hơn) và dùng dao cắt hai bên thành lá rồi cuốn thịt lại chặt tay.

Bước 7: Bắc chảo lên bếp đun nóng trước sau đó cho dầu ăn vào đun nóng già dầu, cho chả đã cuốn vào rán chín đều hai mặt.

Rán chín đều các mặt của miếng chả (Ảnh: Gia đình VN) 

Khi rán chú ý để nhỏ lửa vì lá lốt rất dễ cháy. Trong khi rán, kiểm tra thường xuyên kẻo chả bị cháy. Khi chả chín, cho ra đĩa, chấm nước mắm tỏi ớt, ăn kèm với bún hoặc cơm đều rất ngon.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chả lá lốt!

Nguyễn Thảo (t/h)

Cuối tuần làm món lẩu Thái hải sản đãi cả nhà(VietQ.vn) - Tiết trời se lạnh thế này, được ngồi quây quần cùng gia đình bên nồi lẩu Thái ngon tuyệt thì không có gì sánh bằng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang