Cách làm món sinh tố 6 tầng đẹp lộng lẫy và nhiều chất dinh dưỡng

authorLăng Dương 19:07 10/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm món sinh tố 6 tầng sau đây sẽ mang đến cho bạn một ly sinh tố vừa độc đáo, vừa đẹp mắt, vừa hấp dẫn với sự kết hợp của nhiều hương vị khác nhau.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Cách làm sinh tố tại nhà được nhiều bà nội chợ quan tâm vì đây là thức uống bổ dưỡng, ngon miệng mà bất cứ ai cũng yêu thích. Để tạo bất ngờ cho các thành viên trong gia đình và giúp mọi người thư giãn hơn, bạn nên áp dụng cách làm món sinh tố 6 tầng vô cùng bắt sau đây để cả nhà cùng thưởng thức.

Cách làm món sinh tố 6 tầng có màu sắc vô cùng bắt mắt

 Cách làm món sinh tố 6 tầng có màu sắc vô cùng bắt mắt

Với 6 tầng khác nhau, để làm món sinh tố này bạn phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu hơn thông thường. Tuy nhiên, đây chính là cơ hội tốt để bạn trổ tài khéo léo của mình với cách làm món sinh tố 6 tầng 6 màu tuyệt đẹp này.

Nguyên liệu

-Dưa hấu: 1/4 quả

-Dứa: 1/4 quả;

-Xoài: 1/2 quả;

-Cà rốt: 1/2 củ;

-Qủa sơ ri: khoảng chục quả;

-Mãng cầu: 1/2 quả

- Si rô Blue curacao : 20 ml

- Đường kính trắng

 Chuẩn bị nhiều loại hoa quả để làm sinh tố 6 tầng hấp dẫn

 Chuẩn bị nhiều loại hoa quả để làm sinh tố 6 tầng hấp dẫn

Lưu ý: Bạn có thể thay thế các loại quả trên đây bằng loại khác theo ý thích của mình nhưng nên đảm bảo màu sắc đa dạng, tránh trùng lặp màu sắc để cốc sinh tố 6 tầng đẹp mắt hơn.

Cách làm sinh tố 6 tầng đẹp mắt:

- Bước 1: Mãng cầu cắt miếng, bỏ hạt, đem xay với xay với 10ml siro blue curacao; tiếp đó xay quả sơ ri cùng 10ml còn lại với siro blue curacao, để ra hai cốc riêng.

- Bước 2:

+ Xoài gọt vỏ, cắt thành các miếng nhỏ rồi xay với 1 chút đường sao cho vừa khẩu miệng.

+ Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt miếng, ép lấy nước cùng một chút đường; làm tương tự với cà rốt và dưa hấu. Mỗi loại nước ép bạn cho riêng ra một cốc riêng.

Lưu ý: Không nên cho nhiều đường vì nước ép sẽ loãng, khó tạo thành tầng khi bạn làm sinh tố 6 tầng.

Bạn để các loại nước xay riêng biệt trong các loại đồ đựng riêng sau khi đã tiến hành xay và ép xong nhé.

Chuẩn bị nhiều loại hoa quả để làm sinh tố 6 tầng hấp dẫn

 Tạo từng tầng màu sắc cho cốc sinh tố bắt mắt này

Bước 3: Tạo cốc sinh tố 6 tầng bằng cách đổ từng loại nước ép hoặc sinh tố đã xay vào trong một ly thủy tinh cao. Chú ý phối hợp màu sắc sao cho hài hòa để cốc sinh tố được đẹp mắt nhất. Mỗi tầng bạn nên ước lượng thể tích tương đương nhau để ly sinh tố bắt mắt.

Với cách làm món sinh tố 6 tầng trên đây, bạn sẽ có thể dùng để thưởng thức trong buổi tối để thư giãn hơn. Với nhiều loại quả khác nhau, cùng lúc bạn đã bổ sung được nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Áp dụng cách làm sinh tố 6 tầng với 2 hoặc 3 màu tùy thích

 Áp dụng cách làm sinh tố 6 tầng với 2 hoặc 3 màu tùy thích

Ngoài ra, bạn có thể làm sinh tố 2 tầng, 3 tầng,… tùy thích với cách thức nêu trên. Món sinh tố bắt mắt này sẽ giúp các bà nội trợ rèn luyện được sự tỉ mỉ và khéo léo của mình.

Cách nấu canh chua chay thanh mát cho ngày Rằm thanh tịnh(VietQ.vn) - Cách nấu canh chua chay cho ngày Rằm thanh mát từ những nguyên liệu rau của quả quen thuộc giúp cả gia đình bạn có một bữa cơm ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang