Cách làm mứt chuối dẻo siêu ngon để nhâm nhi ngày Tết

authorLinh Phương 14:18 13/01/2017

(VietQ.vn) - Mứt chuối dẻo vị ngọt lại thơm, bày trên bàn khách dịp Tết này đảm bảo ai ăn cũng sẽ thích!

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Nhắc đến mứt chuối, nhiều người thường nghĩ ngay đến mứt chuối khô nướng giòn, béo ngậy. Nhưng có một công thức khác mà ít ai biết tới, đó là làm mứt chuối dẻo, hay còn gọi là mứt chuối tươi. Vậy bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm món mứt lạ miệng, thơm ngon này để dành đón Tết nhé!

Nguyên liệu

1kg chuối chín

500g đường

Dầu ăn

Cách làm

Để làm mứt chuối dẻo, bạn chọn mua những quả chuối chín già (trái chín cây là tốt nhất), không dùng chuối chín ép hoặc chuối xanh để dấm lâu ngày, vì như thế mứt sẽ không có được vị ngon đúng chuẩn. Ngoài ra, vì loại chuối nào cũng làm mứt nên bạn yên tâm tùy chọn theo sở thích của mình, nhưng lưu ý lựa chọn tốt nhất vẫn là chuối ngự hoặc chuối tiêu nhé! Sau khi chọn được chuối chín, bạn bóc vỏ rồi dùng dao thái thành các lát vừa ăn, dày khoảng 1cm.

Cách làm mứt chuối dẻo siêu ngon để nhâm nhi ngày Tết

Sơ chế chuối

Xếp chuối ra một chiếc đĩa, đem hong dưới ánh nắng hoặc để trước quạt khoảng 3 tiếng cho miếng chuối se se lại. Sau đó, cho chuối vào chảo dầu nóng để chiên. Khi chuối ngả màu vàng sậm, bạn vớt ra để một lúc cho nguội và ráo mỡ, có thể dùng giấy thấm dầu để bước làm này nhanh hơn.

Cách làm mứt chuối dẻo siêu ngon để nhâm nhi ngày Tết

Cho chuối vào chiên ngập dầu

Hòa tan nước và đường theo tỷ lệ 1:2, đem nước đường đun sôi trên lửa nhỏ. Khi đường kết lại thành chất keo dính, bạn chỉ cần cho chuối chiên vào, đảo đều tay để đường phủ kín bề mặt chuối. Tiếp tục cho đến khi đường ngấm hết vào các lát chuối, mứt chuyển sang màu vàng nâu là món ăn của bạn đã hoàn thành!

Cách làm mứt chuối dẻo siêu ngon để nhâm nhi ngày Tết

Thành phẩm là món mứt chuối dẻo cực thơm ngon

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm ra món mứt chuối dẻo ngọt thơm đem chiêu đãi cả nhà rồi. Tết này hãy nhớ thử nghiệm ngay công thức trên để khay mứt đón khách của gia đình mình thêm phần hấp dẫn nhé!

Chúc bạn thành công ngay lần đầu tiên khi làm món mứt chuối dẻo!

Linh Phương (T/h)

Cách làm mứt sầu riêng cực đơn giản bạn đừng bỏ lỡ dịp Tết này(VietQ.vn) - Nếu là “tín đồ” của sâu riêng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món mứt sầu riêng thơm ngon khó cưỡng dưới đây.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang