Cách làm ngô nổ kiểu Mỹ tại nhà thơm ngon giòn tan

author 06:54 21/08/2014

(VietQ.vn) - Cách làm ngô nổ kiểu Mỹ tại nhà thơm ngon, giòn tan với các bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm. Chỉ cần một chút khéo tay, món ngô nổ kiểu Mỹ tự làm sẽ hấp dẫn hơn với bơ và mật ong.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ngô nổ kiểu Mỹ là loại ngô nổ (hay còn gọi là bỏng ngô, bắp rang) có dạng hình nấm (Mushroom), nở bung tròn. Với ưu điểm nở bung đều, thấm gia vị và đa dạng về hương vị (caramen, pho mát, sô cô la, trà xanh,…) so với ngô nổ hình bướm (Butterfly), ngô nổ kiểu Mỹ rất được ưa chuộng ở các nước như Mỹ, Singapore,… Hiện nay hầu hết các loại ngô nổ, bỏng ngô hay bắp rang ở Việt Nam đều là loại ngô nổ hình bướm (Butterfly) với 2 vị duy nhất ngọt và mặn. Về cơ bản, cách làm ngô nổ kiểu Mỹ cũng không quá khác biệt so với làm ngô nổ thông thường.

Ngô nổ kiểu Mỹ hiện đã có mặt tại Việt Nam

Ngô nổ kiểu Mỹ hiện đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Nguyên vật liệu làm ngô nổ kiểu Mỹ:

- Chảo hoặc nồi dày có nắp kín.

- Dầu ô liu nguyên chất (dầu ô liu extra virgin).

- Nửa chén ngô (nên chọn loại ngô tròn hạt như đầu cây nấm)

- Muối, đường, bơ

Cách làm ngô nổ kiểu Mỹ thơm ngon hấp dẫn:

- Bước 1: Cho 3 muỗng canh dầu ô liu vào chảo, đặt lên bếp lửa vừa. Không nên cho bơ ngay từ đầu vì bơ sẽ dễ bị cháy và bám vào đáy chảo.

Cách làm ngô nổ kiểu Mỹ tại nhà

- Bước 2: Đổ ngô vào chảo và đậy nắp lại ngay lập tức.

Cách làm ngô nổ kiểu Mỹ tại nhà

- Bước 3: Khi bắt đầu nghe tiếng ngô nổ “bục bục” thì thỉnh thoảng nhấc chảo ra khỏi bếp và lắc chảo cho phần hạt chưa nổ rơi xuống dưới, tránh cho bắp đã nổ bị cháy. Khi hết tiếng nổ là toàn bộ hạt ngô đã nổ xong. (Lưu ý vẫn đậy nắp khi lắc chảo)

Cách làm ngô nổ kiểu Mỹ tại nhà

- Bước 4: Tắt bếp ngay khi ngô nổ hết (không còn nghe thấy tiếng ngô nổ), đổ ngô nổ vào bát tô. Sau khi ngô nổ hết, không nên để chảo ngô trên bếp lửa quá 3 phút.

Cách làm ngô nổ kiểu Mỹ tại nhà

- Bước 5: Rắc và xóc đều muối, đường, bơ theo ý thích. 

Cách làm ngô nổ kiểu Mỹ tại nhà

Lưu ý khi làm ngô nổ kiểu Mỹ:

- Đường bột dễ tan trong bơ. Nếu dùng đường hạt thì nên làm tan đường trong bơ trước, không làm tan khi đang đun bơ trên bếp vì bơ và đường đều nhanh cháy, dễ tạo mùi khét mà đường vẫn chưa tan hết.

- Ngoài ra, để có lớp bọc caramen hấp dẫn cho món ngô nổ kiểu Mỹ, có thể cho thêm bơ, đường và mật ong ngay sau khi ngô nổ hết.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang