'Đã miệng' với rau câu flan thanh mát, béo ngậy cho ngày nóng

author 07:21 11/05/2016

(VietQ.vn) - Cách làm rau câu flan đơn giản với lớp rau câu xen kẽ lớp flan béo ngậy là món giải nhiệt không thể thiếu trong những ngày hè nắng nóng như thế này.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bánh flan và rau câu là hai món khoái khẩu của bất kỳ ai. Kết hợp hai món này sẽ có một hương vị mới vô cùng ngạc nhiên và thích thú. Dưới đây là hướng dẫn làm bánh flan rau câu thơm ngon.

Mê mẩn với món rau câu flan thơm ngon hấp dẫn

Mê mẩn với món rau câu flan thơm ngon hấp dẫn

Nguyên liệu

- 15gr rau câu giòn (hiệu con cá)

- 100gr -150gr đường cát trắng (tuỳ muốn ngọt nhiều hay ít)

- 03 lòng đỏ trứng gà (90gr)

- 200gr sữa tươi không đường hoặc nước cốt dừa (tuỳ theo sở thích)

- 02 muỗng canh kem tươi (whipping cream) nếu thích béo nhiều.

- 03 muỗng canh sữa đặc có đường.

- 01 muỗng cà phê vani

Cách làm rau câu flan

Dùng một bát lớn đổ sữa tươi ra, cho thêm 2 thìa sữa đặc vào hòa tan. Đập trứng gà ra một bát khác, dùng đũa khuấy đều trứng. Dùng 1 rây nhỏ, lọc trứng qua rây cho chảy xuống tô sữa bên dưới để thu được phần trứng gà mịn. Khuấy hỗn hợp nhẹ tay cho đến khi thu được hỗn hợp đều, mịn.

Cách làm rau câu flan không quá khó lại an toàn, thanh mát

Cách làm rau câu flan không quá khó lại an toàn, thanh mát

Đổ hỗn hợp vào từng khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn, rồi cho vào nồi hấp từ 30-40 phút. Sau đó lấy bánh ra, đặt vào thau nước lạnh cho bánh nhanh nguội, rồi tiếp tục ủ trong tủ lạnh trong vòng 15 phút. Dùng một nồi nhỏ, cho hai thìa bột rau câu cùng 400ml nước sạch, đường vào khuấy đều. Cho phần nước thạch rau câu lên bếp đun sôi với lửa nhỏ. Sau khi rau câu đã sôi được khoảng 2 phút cho cà phê vào hòa tan.

Dùng dao tách nhẹ phần bánh flan rồi úp ngược cốc vào khuôn lớn hơn sao cho phần bánh flan nằm chính giữa, rồi đổ phần rau câu lên trên. Bây giờ chỉ cần đợi bánh flan rau câu đông lại, bánh rau câu flan sẽ càng ngon hơn khi được làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 giờ.

Chú ý

Để kiểm tra bánh chín hay chưa, sử dụng một que tăm sạch nhỏ xiên vào giữa bánh, nếu bánh không dính vào que tăm nữa tức là bánh đã chín. Có thể tận dụng những vỏ lon bia sạch, cắt làm đôi để làm khuôn đựng bánh flan rau câu.

Để phần bánh flan nằm chính giữa đẹp mắt, dùng ngón tay trỏ giữ ở phía trên khuôn úp ngược, còn ngón cái và ngón giữa giữ cố định lon bia, sau đó đập mạnh lon bia vào bàn tay còn lại bánh flan sẽ tự động rơi vào giữa lon bia. Khi đổ phần thạch rau câu vào khuôn, trước tiên nên đổ đến ½ miếng bánh đợi rau câu đông lại mới đổ tiếp phần còn lại, làm như vậy miếng bánh flan sẽ được cố định ở giữa bánh.

>> 'Thì thụp' chồng chan vợ húp với món canh bầu nấu tôm cho ngày nóng

 

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang