Cách làm ruốc tôm bông mịn cho bé yêu

author 15:00 15/03/2016

(VietQ.vn) - Cách làm ruốc tôm thơm ngon, bông mịn lại bổ dưỡng cho bé yêu với các bước thực hiện rất đơn giản.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Ngoài lượng vitamin, axit béo dồi dào, tôm còn chứa DHA và canxi tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé. Bên cạnh những cách chế biến thông thường, chị em có thể làm ruốc tôm cho bé. Ruốc tôm sau khi làm sẽ rất hữu dụng giúp mẹ cho con bữa ăn nhanh gọn vào những khi bận rộn, hoặc khi bé đi chơi xa, mang theo hộp ruốc tôm cũng rất tiện lợi và gọn nhẹ.

Cách làm ruốc tôm thơm ngon cho bé yêu không hề khó

Cách làm ruốc tôm thơm ngon cho bé yêu không hề khó

Nguyên liệu:

- 1kg tôm tươi, loại to

- 2 thìa súp nước mắm ngon

- 1 thìa súp dầu ăn

- 1 cây sả

- 1 quả gấc

Cách làm ruốc tôm:

Bước 1Tôm mua về đem rửa sạch. Sả rửa sạch, bóc bỏ bẹ già sau đó cắt lát. Sau đó, cho tôm vào hấp chín với sả cho thơm, cho vào một bát con nước, không cần hấp với qua nhiều nước. Khi nước sôi thì mở vung cho tôm không bị khai, khoảng 2-3 phút sau là tôm chín.

Tôm sửa sạch, hấp chín với sả cho thơm

Tôm sửa sạch, hấp chín với sả cho thơm

Bước 2 Tôm chín để nguội, sau đó bóc vỏ tôm, loại bỏ phần đầu tôm, rút bỏ chân, sau đó lột vỏ tôm cho sạch. Dùng dao hoặc kéo cắt vào sống lưng. Tách đôi phần vừa cắt rồi bỏ phần chỉ đen đi, rửa sạch lại với nước.

Bóc vỏ, đầu chân, lấy mình phần thịt tôm

Bóc vỏ, đầu chân, lấy mình phần thịt tôm

Bước 3Chia tôm thành từng phần rồi cho vào cối giã. Nếu không có thời gian, có thể dùng máy xay sinh tố xay thịt tôm ra. Lưu ý là chỉ giã/xay hơi nát chút xíu thôi, dùng tay để thử độ nát của tôm. Sau đó, đem tôm đã giã trộn đều với phần hạt gấc đỏ để ruốc tôm có màu đẹp mắt.

Dùng cối giã tôm hoặc cho vào máy xay

Dùng cối giã tôm hoặc cho vào máy xay

Bước 4: Cho thịt tôm đã trộn gấc vào chảo cùng dầu ăn, rang khô, thêm nước mắm cho đậm đà, vừa rang vừa dùng thìa to chà mạnh lên thịt tôm để khi chín, ruốc sẽ tạo được hình sợi và có độ bông. Lưu ý đảo đều tay cho đến khi thấy ruốc có mùi thơm và ngả màu vàng đẹp là được. Tránh rang ruốc quá khô vì không ngon, nhưng nếu ẩm quá thì ruốc dễ bị mốc, không để lâu được. Để lửa nhỏ riu riu, nếu để lửa to, những sợi  ruốc nhỏ sẽ nhanh bị cháy.

Cho tôm lên chảo rang với lửa riu riu đến khi vàng đều là được

Cho tôm lên chảo rang với lửa riu riu đến khi vàng đều là được

 Bước 5: Ruốc chín cho vào lọ kín, cứ để nguyên sợi bông như vậy, không đè ép ruốc chặt nhé, sẽ không ngon.

Thanh Mai (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang