Bí quyết làm chè thập cẩm đúng điệu Huế

author 05:49 27/05/2015

(VietQ.vn) - Trong những ngày nắng nóng, được thưởng thức một bát chè thập cẩm vị Huế bùi bùi, ngon ngon thật tuyệt vời biết bao. Hãy cùng tham khảo cách nấu chè dưới đây để bổ sung một món ngon giải nhiệt trong ngày hè.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Cách nấu chè thập cẩm huế tuy có hơi cầu kỳ, phức tạp nhưng sự thơm ngon, hương vị tinh tế, đậm đà mà món chè mang lại sẽ quyến rũ tất thảy mọi thành viên trong gia đình. Hãy cùng tham khảo cách nấu chè dưới đây:

Cách nấu chè thập cẩm đúng vị Huế không hề đơn giản

Cách nấu chè thập cẩm đúng vị Huế không hề đơn giản

Nguyên liệu làm chè Huế

- 300g đậu đỏ + 1 gói đậu xanh + 1 túi đậu phộng rang

- 100g bột nếp + 150g bọt năng

- 1 quả dừa rám

- 3-5 lá dừa tươi

- 300g đường + 1 chai nước cốt dừa + 300 ml sữa

Chè thập cẩm là một món ăn ngon, rất thích hợp trong ngày hè

Chè thập cẩm là một món ăn ngon, rất thích hợp trong ngày hè

Cách nấu chè thập cẩm Huế:

Bước 1: Đậu đỏ rửa sạch, nhặt bỏ hạt lép, hạt hư. Sau đó cho đậu vào nồi, đổ nước ngập mặt đậu, nấu mềm. Nêm vào đậu 50 gam đường cho vừa ăn rồi để đậu nguội.

Bước 2: cho đậu xanh đã rửa sạch vào hấp đến khi chín mềm  tán nhuyễn mịn. Chia số đậu xanh này thành hai phần, một phần vo thành từng viên tròn nhỏ cỡ một đốt ngón tay.

Bước 3: Đậu phộng nhặt bỏ hạt hư, rang chín vàng. Dừa rám chặt ra lấy cùi, chia làm hai phần. Một phần bào sợi nhỏ, để riêng, phần còn lại cắt hạt lựu nhỏ. Còn phần nước dừa trút ra bát, để riêng.

Vị ngọt bùi của các loại đậu tan chảy trong từng miếng nước cốt dừa béo ngậy làm nên nét đặc trưng của món chè thập cẩm vị Huế

Vị ngọt bùi của các loại đậu tan chảy trong từng miếng nước cốt dừa béo ngậy làm nên nét đặc trưng của món chè thập cẩm vị Huế

Bước 4: Trộn số dừa cắt hạt lựu với 150 gam bột năng để tạo thành một lớp áo bột bao bên ngoài rồi cho hạt lựu dừa vào luộc chín. Hạt lựu dừa nổi lên trên bề mặt nước thì tắt bếp, vớt chúng ra thả vào tô nước lạnh để chúng không bị dính vào nhau.

Bước 5: Nhào bột nếp với một lượng nước vừa đủ để bột không quá nhão cũng không quá khô, sau đó viên bột nếp thành từng viên nhỏ, cho vào nồi luộc chín rồi vớt ra tô nước lạnh để những viên bột nếp không bi dính vào nhau.

Bước 6: Lá dứa rửa sạch, buộc gọn lại, đun sôi lá dứa với 1 chén nước để lấy nước thơm. Sau đó cho nốt 100 gam đường còn lại cùng nước dừa rám, 200 ml nước cốt dừa, 3 muỗng canh sữa đặc vào nồi, khuấy đều tay để nguyên liệu tan vào nhau rồi tắt bếp.

Bước 7: Múc từng loại chè vào ly, rắc lên trên một ít đậu phộng rang vàng, dừa nạo, thêm một chút đá bào lạnh là có thể thưởng thức ngay món chè thập cẩm huế tuyệt vời này.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang