Cách quản trị rủi ro của nữ triệu phú 37 tuổi

author 15:38 18/05/2021

Thất nghiệp năm 2011 là sự kiện khiến Kiana Danial, người hiện là sáng lập, giám đốc điều hành của Invest Diva - nền tảng giúp phụ nữ kiểm soát tài chính tương lai - thay đổi hoàn toàn nhận thức về quản lý tài chính cá nhân.

Khi đó cô mất việc ở một công ty về quan hệ công chúng và rơi vào tình trạng khủng hoảng, khi không thể trang trải cuộc sống. Lúc ấy cô nghĩ tới khoản vốn đã góp vào quỹ đầu tư thông qua một người tư vấn. Nhưng nhanh chóng nhận ra không thể rút nó về, trừ khi chấp nhận bị phạt.

Kiana Danial và con gái. Ảnh: BI.

Khi mới đầu tư, Danial chủ yếu giao dịch tiền tệ trên thị trường ngoại hối (Forex) - lĩnh vực mà cô từng làm việc. Có lúc cô kiếm được một ít tiền từ đây nhưng cũng có lúc mất.

"Giao dịch ngoại hối này rất rủi ro", Danial chia sẻ vởi Business Insider, Cho đến khi đọc cuốn sách "Những nguyên tắc cơ bản của kế hoạch tài chính", Danial mới nhận ra mình thậm chí không nên giao dịch ngoại hối. "Khả năng chịu rủi ro của tôi quá thấp. Đó là khi tôi bắt đầu tìm hiểu và đầu tư vào thị trường chứng khoán và quỹ chỉ số (Index Fund)", cô nói.

Cô nhận ra phải thay đổi chiến lược sau mỗi lần đầu tư không có kế hoạch để tránh việc làm "thổi bay" tài khoản như từng xảy ra.

Đối với Danial, việc biết được giới hạn chấp nhận rủi ro của bản thân rất quan trọng. Mức chịu rủi ro là giới hạn về mặt cảm xúc và tần suất cho những rủi ro đó là khả năng mà cô có thể chấp nhận về mặt tài chính.

Danial cho biết cô đã có được khả năng chấp nhận rủi ro và năng lực thay đổi dựa trên hoàn cảnh. Hiện tại, cô kiếm được nhiều tiền hơn so với thu nhập ban đầu khi mới đầu tư.

Hiểu được mức độ chấp nhận rủi ro có thể được xác định bằng một bài tập khá đơn giản. Hãy thử suy nghĩ về khoản tiền bạn định đầu tư. Nếu đó là 10.000 USD, hãy cân nhắc xem bạn sẽ cảm thấy như nào sau khi nó thành 20.000 USD. Tiếp đó, hãy tưởng tượng điều gì xảy ra nếu khoản tiền đó biến thành 2.000 USD. Nếu bạn không chấp nhận được điều này, bạn có lẽ nên tránh xa những khoản đầu tư rủi ro cao.

Theo Người đồng hành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang