Cách sử dụng bếp từ vừa an toàn, tiết kiệm lại bền lâu

authorHòa Lê 10:44 05/01/2017

(VietQ.vn) - Bếp điện được nhiều gia đình lựa chọn bởi tính tiện ích cũng như thẩm mỹ. Song cách sử dụng bếp điện từ an toàn, tiết kiệm thì không phải ai cũng biết.

Bếp điện hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn bởi tính tiện ích, độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng sẽ khiến chiếc bếp sớm hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Dưới đây là cách sử dụng bếp điện từ an toàn, tiết kiệm và bền lâu.

Không nấu ở nhiệt độ cao liên tục

Việc duy trì mức công suất cao liên tục khi dùng bếp điện từ là không cần thiết, vì nhiệt độ làm nóng trên bếp điện rất cao so với bếp gas, rất dễ gây quá tải và giảm tuổi thọ của bếp cũng như hỏng hóc dụng cụ nấu nướng.

Cách sử dụng bếp điện từ an toàn và tiết kiệm điện

Không nấu ở nhiệt độ cao liên tục là một trong những cách sử dụng bếp điện an toàn, tiết kiệm 

Thay vì vậy, khi nấu xong một món nào đó ở nhiệt độ cao thì nên tắt bếp nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục nấu món khác. Khi làm món ninh, thì hãy để to lửa lúc đầu, sau khi thức ăn sôi thì bạn để mức nhỏ nhất để ninh cho món ăn nhừ hơn.

Không rút điện ngay khi vừa nấu xong

Nhiều người cho rằng rút nguồn điện bếp điện từ ngay khi vừa nấu xong là một cách tiết kiệm điện hiệu quả? Đây là sai lầm phổ biến của đa số người sử dụng bếp hồng ngoại.

Cách sử dụng bếp điện từ an toàn và tiết kiệm điện

Một trong những cách sử dụng bếp điện an toàn, bền lâu là không rút điện ngay khi vừa nấu xong 

Khi rút điện ngay sau khi sử dụng, chế độ làm mát của bếp điện từ chưa được vận hành và hoạt động, do đó, thời gian làm nguội bếp kéo dài hơn, về lâu về dài có thể gây hại cho bếp. Do đó, sau khi sử dụng xong, bạn ấn nút off để tắt bếp, đợi khoảng 30 phút sau rồi rút nguồn điện ra.

Dưới 200 triệu nên mua ô tô cũ nào đi lại trong dịp Tết?(VietQ.vn) - Chỉ với 200 triệu đồng, người tiêu dùng nên mua chiếc ô tô cũ nào để đi lại trong dịp Tết năm nay? Dưới đây là 5 chiếc xe ô tô cũ giá rẻ nên mua nhất.

Sử dụng đúng loại chảo

Không nên sử dụng chảo nhôm vì loại chảo này không phù hợp khi dùng bếp từ. Nên chọn nồi, chảo bằng inox có đáy từ hay từ tính. Các loại muỗng mà bạn sử dụng cũng phải có khả năng chịu nhiệt. Các dụng cụ nấu bằng kim loại đều phải có tay cầm cách nhiệt để tránh bị phỏng khi sử dụng.

Không đặt bếp sát mép tường

Trong quá trình hoạt động, bếp điện từ sản sinh một nhiệt lượng rất lớn, do đó, nếu đặt bếp sát mép tường, nhiệt lượng sẽ không tản ra môi trường xung quanh. Hơi nóng tích tụ lại tạo thành ẩm mốc, dễ gây hư hại cho bếp và nguy cơ cháy nổ cao.

Cách sử dụng bếp điện từ an toàn và tiết kiệm điện

Không nên sử dụng chảo nhôm vì loại chảo này không phù hợp khi dùng bếp từ 

Một số lưu ý khác

Khi bếp điện đang hoạt động thì không được để các vật dụng bằng kim loại lên mặt bếp. Mặt bếp đang nóng nên sẽ dẫn nhiệt lên các vật dụng này khiến bạn bị bỏng khi chạm vào. Trong quá trình nấu cũng không được xê dịch bếp từ để đảm bảo an toàn.

Khi nấu thức ăn gần xong, bạn nên tắt bếp trước vài phút, hơi nóng còn lại đủ giúp cho thức ăn của bạn chín tới. Tuy nhiên cách này chỉ có tác dụng đối với các món hầm và xào, không áp dụng khi chế biến những món chiên.

Bếp điện từ không nên để gần các nơi nóng, có hơi nước, môi trường sử dụng bếp từ 10 độ C đến 40 độ C.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang