5 mẹo hay giúp loại bỏ gàu cực đơn giản cho mái tóc

author 06:14 11/10/2015

(VietQ.vn) - Chanh, giấm, baking soda... đều là những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc giúp loại bỏ gàu một cách hiệu quả mà lại vô cùng đơn giản và an toàn.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Gàu xuất hiện khi các tế bào da ở lớp sừng bong tróc quá nhiều khỏi da đầu. Nguyên nhân gây ra gàu thường là do da đầu tiết quá nhiều bã nhờn, nấm da đầu hay tình trạng nhạy cảm đặc biệt với chứng viêm da đầu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chuyên dụng trị gàu nhưng các hóa chất trong các sản phẩm đó rất có thể sẽ làm tóc khô hơn. Dưới đây là những cách trị gàu từ thiên nhiên đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, lại đảm bảo an toàn cho chị em.

Nước chanh

Dùng nước chanh là cách trị gàu cực hiệu quả mà đơn giản

Dùng nước chanh là cách trị gàu cực hiệu quả mà đơn giản

Nước chanh có tính axit tự nhiên và giúp cân bằng độ pH trên da đầu. Chỉ cần cắt 1 trái chanh, vắt lấy nước cốt, bôi nước cốt này trực tiếp lên trên da đầu và nhớ đừng pha loãng với bất kỳ loại nước nào. Sau đó bạn dùng vỏ chanh trà xát lên đầu để mát xoa da đầu khoảng 15, 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch, thực hiện 2 lần/ngày để được hiệu quả tốt nhất

Dầu ô liu

Cách trị gàu bằng việc sử dụng dầu ô liu cũng rất hiệu quả

Cách trị gàu bằng việc sử dụng dầu ô liu cũng rất hiệu quả

Dầu ô liu rất hữu ích trong việc điều trị gàu, giúp giải quyết tình trạng da khô. Nó có thể thấm sâu vào da đầu, cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da. Lấy 2 muỗng canh dầu ô liu cho vào lò vi sóng và bật nóng trong nửa phút cho đến khi dầu trở nên ấm. Bôi dầu này lên da đầu mỗi ngày trước khi đi ngủ. Che đầu lại bằng 1 chiếc mũ không thấm để đảm bảo dầu không bị rơi ra ngoài. Sáng hôm sau tỉnh dậy, hãy gội sạch đầu giúp loại bỏ gàu một cách hiệu quả.

Baking soda

Baking soda cũng có tác dụng trị gàu ít người biết

Baking soda cũng có tác dụng trị gàu ít người biết

Baking soda là một loại thuốc tẩy tế bào chết rất tốt và có thể giúp làm sạch da đầu 1 cách tự nhiên. Nó cũng giúp kiểm soát việc tiết dầu quá nhiều từ da đầu. Lấy 1 muỗng cà phê baking soda rồi thêm 1 vài giọt nước vào, trộn đều cho đến khi thành 1 hỗn hợp sệt, bôi lên da đầu và mát xa nhẹ nhàng. Xả sạch tóc bằng dầu gội bình thường.

Giấm trắng

Sử dụng giấm trắng cũng là cách trị gàu đơn giản

Sử dụng giấm trắng cũng là cách trị gàu đơn giản

Sử dụng 2 thìa giấm và 6 thìa nước, tiếp đó làm ướt tóc rồi thoa dung dịch này đều lên da đầu và tóc rồi quấn khăn để ủ đến sáng hôm sau rồi gội đầu lại bằng nước sạch. Tiếp đó gội lại lần nữa với các loại dầu gội đầu có tác dụng đặc trị gàu để được tác dụng hiệu quả một cách tối đa.

Cây lô hội

Lô hội cũng giúp loại bỏ vảy gàu cực tốt

Lô hội cũng giúp loại bỏ vảy gàu cực tốt

Lấy một lá cây lô hội sau đó rửa sạch, tước vỏ ra và lấy gel đó thoa đều lên tóc, lên da đầu rồi để khoảng 20 phút rồi đem gội lại bằng nước sạch. Làm việc này thường xuyên sẽ có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc và điều trị gàu một cách hiệu quả.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang