Phát hiện gia vị cà ri giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

author 07:22 22/05/2016

(VietQ.vn) - Theo các nhà khoa học, ăn cà ri ít nhất một lần một tuần có thể giúp tránh cải thiện và ngăn chặn được bệnh mất trí nhớ.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy một số loại gia vị trong cà ri như Curcumin giúp bộ não phát triển khỏe mạnh và bảo vệ bộ não chống lại bệnh mất trí nhớ.

Kết quả khảo sát của các nhà khoa học cũng cho thấy, những người sống tại đất nước có văn hóa ăn cà ri như Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan … có khả năng nhận thức cao và tỷ lệ mắc bệnh mất trí nhớ thấp hơn rất nhiều.

Thói quen ăn cà ri giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Thói quen ăn cà ri giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả

Theo tạp chí British Journal of Nutrition (Anh), một thử nghiệm của các nhà khoa học về chất curcumin cũng khẳng định rằng chất Curcumin giúp ngăn chặn sự phá hủy các tế bào não giúp cải thiện trí nhớ và chống lại bệnh mất trí nhớ.

Nghiên cứu đã được thực hiện trên 96 người có độ tuổi từ 40 đến 90 trong vòng 12 tháng. Nhóm đầu tiên được đưa chất Curcumin vào cơ thể thường xuyên và một nhóm thì không. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ trong vòng 6 tháng nhóm được đưa chất Curcumin có trí nhớ tốt hơn nhiều so với nhóm còn lại.

Bàn về vấn đề trên Tiến sĩ Tiến sĩ Stephanie Rainey Smith, thuộc Đại học Edith Cowan, Perth (Úc) cũng cho biết: “Liệu pháp sử dụng chất Curcumin để cải thiện trí nhớ và chống lại bệnh mất trí rất hiệu quả. Đặc biệt chất Curcumin có khả năng cải thiện trí nhớ đặc biệt hiệu quả với người cao tuổi”.

Còn theo Giáo sư Alf Lindberg, Giám đốc khoa học tại Cambridge Nutraceuticals (Anh) cho biết: " Chất Curcumin là một trong những chất khó hấp thụ”. Hiện ngoài cà ri mà chất Curcumin còn được tìm thấy trong nghệ tươi, dầu cá … những thực phẩm quen thuộc được sử dụng thường xuyên.

Tiến sĩ Laura Phipps, nghiên cứu Anh Alzheimer (Anh) cho biết: Dù chất Curcumin chưa được sử dụng phổ biến để ngăn ngừa hay điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh mất trí nhớ, nhưng đây thực sự là một phát hiện đáng mừng. Hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để có thể tạo ra một loại thuốc chữa bệnh mất trí tốt nhất nhờ Curcumin.

Các bác sĩ cũng khuyên rằng để có một trí nhớ tốt thì hãy bỏ thói quen hút thuốc, siêng hoạt động thể chất, ăn đúng giờ, chế độ ăn cân bằng, luôn giữ huyết áp ổn định … Nếu làm được những việc đó thường xuyên thì chẳng cần dùng thuốc hay bất cứ một sản phẩm hộ trợ chức năng nào, bạn cũng vẫn có một trí nhớ tốt.

 

Tiết lộ nguyên nhân con trai dùng dao đâm cha đẻ rồi bỏ trốn(VietQ.vn) - Do mẫu thuẫn bột phát, người con trai đã dùng dao gọt hoa quả giết cha đẻ rồi bỏ trốn vào rừng.

>>Huyết áp cao là dấu hiệu của bênh mất trí nhớ 

Minh Thảo ( Theo Dailymail)

  

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang