Cải thiện vấn đề an toàn giao thông và môi trường y tế cho người khuyết tật

author 21:07 30/05/2024

(VietQ.vn) - Ngày 30/5/2024, Công ty TNHH Di động Toàn cầu (Global Mobility) và Công ty TNHH Oto Korea đã ký kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ di chuyển an toàn cho người yếu thế tại Việt Nam.

Hiện nay, người khuyết tật đang có xu hướng tăng lên do nhiều nguyên nhân như tai nạn giao thông, sự già hóa dân số, biến đổi khí hậu hay chất độc màu da cam… Người khuyết tật được coi là nhóm yếu thế lớn nhất và rất dễ bị tác động, tổn thương. Tôn trọng và bảo đảm quyền của người khuyết tật không chỉ là vấn đề đạo đức hay từ thiện mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Xuất phát từ nguyên nhân trên, Công ty TNHH Di động Toàn cầu (Global Mobility) và Công ty TNHH Oto Korea đã ký kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ di chuyển cho người dễ bị tổn thương xã hội tại Việt Nam. Nội dung chính của thỏa thuận là cải thiện vấn đề giao thông và môi trường y tế cho người khuyết tật và cùng thúc đẩy dự án "Dịch vụ hỗ trợ di chuyển cho người dễ bị tổn thương xã hội" tại Việt Nam.

Công ty TNHH Di động Toàn cầu (Global Mobility) và Công ty TNHH Oto Korea ký kết thành công.

Thông qua thỏa thuận này, Global Mobility và Oto Korea sẽ hợp tác với chính quyền địa phương, các trung tâm y tế công cộng, bệnh viện và phòng khám… tại Hà Nội để thiết lập mạng lưới hỗ trợ di chuyển để đặt lịch điều trị y tế cho người khuyết tật và cung cấp dịch vụ di chuyển an toàn bằng cách cung cấp hệ thống thông tin vị trí (GPS) có thể kiểm tra trực tiếp vị trí của người nhận hỗ trợ di chuyển cho người giám hộ của người khuyết tật. Hợp tác này sẽ giúp ích không nhỏ cho người khuyết tật và gia đình họ trong việc giao thông, tham gia công tác kinh tế - xã hội, hoà nhập cuộc sống.

Ngoài ra, Global Mobility và Oto Korea hy vọng thỏa thuận này không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật, mà còn mở ra cơ hội “độc lập” về mọi mặt cho họ. Sử dụng chương trình hỗ trợ di chuyển của Global Mobility và Oto Korea triển khai, người yếu thế có thể độc lập sinh hoạt, vui chơi, làm việc, phát triển kinh tế… như bất cứ người bình thường nào khác.

Tại chương trình, ông Seo Min Deok - Giám đốc điều hành của Global Mobility khẳng định: "Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để tạo ra một xã hội nơi người khuyết tật cảm thấy hạnh phúc và tất cả những người lái xe chăm sóc đều có thể tự hào. Đồng thời, chúng tôi tin rằng sẽ đạt được tỷ lệ hài lòng trên 80% trong việc giải quyết các vấn đề về giao thông và di chuyển cho người khuyết tật".

Bên cạnh đó, ông Kim Hyeong Bae - CEO công ty TNHH Oto Korea nhấn mạnh, quyền di chuyển của người khuyết tật là quyền cơ bản theo Hiến pháp mà người khuyết tật đương nhiên được hưởng. "Tôi cho rằng, các dịch vụ hỗ trợ hoạt động cần được mở rộng để người khuyết tật có thể sống một cuộc sống bình đẳng như những người bình thường. Thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã ban hành rất nhiều chính sách phúc lợi cho người khuyết tật", ông Kim Hyeong Bae nói.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Đại diện đơn vị bảo trợ truyền thông cho sự kiện phát biểu tại lễ ký kết.

Cũng tại chương trình, PGS. TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường (Đại diện bảo trợ truyền thông cho sự kiện) nhấn mạnh: "Nhu cầu di chuyển của người khuyết tật, yếu thế trong xã hội là rất lớn. Vì thế, chương trình ký kết hợp tác hôm nay có ý nghĩa to lớn đối với không chỉ những người yếu thế mà cho toàn xã hội".

Thông qua hợp tác giữa Công ty TNHH Di động Toàn cầu (Global Mobility) và Công ty TNHH Oto Korea, dự kiến khả năng tiếp cận chăm sóc y tế cho người yếu thế, người dễ bị tổn thương sẽ được cải thiện và văn hóa sử dụng dịch vụ di chuyển mới sẽ nhanh chóng được thiết lập.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang