Cận cảnh Changan UNI-V 2022 Trung Quốc chỉ hơn 400 triệu đồng

author 11:20 05/03/2022

(VietQ.vn) - Changan UNI-V là mẫu xe thể thao với kiểu dáng đẹp nhưng công suất hơi yếu.

Changan là nhà sản xuất xe Trung Quốc lâu đời có trụ sở chính tại thành phố Trùng Khánh, và một trong những mẫu xe mới nhất của họ là chiếc sedan kiểu dáng thể thao. Trên thực tế, thông qua video sờ tận tay của kênh YouTube “Wheelsboy”, mẫu xe mới thật sự trông rất dữ dằn, nhất là ở mặt trước. Nó có ốp mặt trước rất dị thường với hai hốc gió lớn ở góc và lưới tản nhiệt nửa kín nửa hở thú vị.

Changan Automobile lần đầu tiên giới thiệu Uni-V vào tháng 3/2020. Đây là dòng xe đầu tiên trong loạt sản phẩm Uni với kiểu dáng độc đáo và tích hợp công nghệ hiện đại. Cụ thể, xe có lưới tản nhiệt kim cương lạ mắt giống như “lưới tản nhiệt” của xe điện. Đèn pha LED đặt thấp giống VinFast Lux SA2.0 và Hyundai Santa Fe, đèn định vị ban ngày mỏng ở phía trên.

Đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ với những đường cắt xẻ được cho là lấy cảm hứng từ Lexus. Tay nắm cửa là điểm nhấn của mẫu xe này khi thiết kế dạng phẳng ở cửa trước, và nằm trên cột C đối với cửa sau như Honda HR-V hay Toyota C-HR đã làm trước đó. Phần đuôi Uni-V thậm chí còn ấn tượng hơn với đèn hậu dữ dằn, cánh gió kép gắn, 4 ống xả và bộ khuếch tán gió sau.

Nhìn từ bên sườn, Changan UNI-V 2022 giá rẻ trông rất giống chiếc kiểu liftback (biến thể của hatchback) với đường mái dốc và cửa sổ lớn phía sau. Đằng sau nó là cánh gió được điều khiển điện tử. Phần đuôi xe có đèn LED chiếu sáng kéo dài từ bên này sang bên kia, bộ khuếch tán gió lớn với hai ống xả tích hợp.

Nhìn chung, nó là mẫu xe có kiểu dáng trơn mượt và hiện đại với một số ảnh hưởng từ các nhà sản xuất xe châu Âu, bao gồm Peugeot và Audi.

Bên trong cabin, chúng ta thậm chí còn cảm nhận được nguồn cảm hứng Peugeot hơn nữa, đặc biệt là sau khi nhìn thấy mặt táp lô "hai tầng rõ rệt" với vô lăng hình bầu dục nhỏ. Nội thất của UNI-V có trang bị tới 4 màn hình - 2 màn hình nhỏ bên cạnh 1 màn hình bảng đồng hồ và 1 màn hình khác trên cụm điều khiển trung tâm dành cho hệ thống thông tin giải trí. Từ những gì chúng ta có thể thấy chất lượng vật liệu nội thất cũng có vẻ tốt và khá đẹp.

Tuy nhiên, giống như đối thủ cạnh tranh từ GAC, UNI-V chỉ có động cơ dung tích 1.5 lít nhỏ bé dưới nắp capô, không thực sự xứng với ngoại thất quá đỗi dữ dằn. Công suất đầu ra được đánh giá vào khoảng 188 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại.

Xe hiện được cung cấp ở thị trường nội địa Trung Quốc với hai phiên bản. Giá xe Changan UNI-V 2022 bản Sport được bán từ 123.900 nhân dân tệ (tương đương 448 triệu đồng), và bản Premium là 116.900 nhân dân tệ (tương đương 422 triệu đồng). Sau này, Changan sẽ cung cấp thêm một phiên bản nhập môn với giá khởi điểm thậm chí còn rẻ hơn.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang