Cận cảnh mẫu ô tô Honda Odyssey 2023 giá rẻ bất ngờ, nhiều cải tiến cao cấp

author 06:05 11/04/2023

(VietQ.vn) - Xe Honda Odyssey 2023 không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm nhưng vẫn đem đến cho người tiêu dùng một mẫu ô tô hiện đại, sang trọng trong từng chi tiết cải tiến.

Honda đã ngừng sản xuất chiếc Odyssey ở Saitama, Nhật Bản vào tháng 12/2021 và bán hết xe vào tháng 9/2022. Nhưng mới đấy, Honda đã quyết định đưa mẫu xe này trở lại trong năm nay bằng cách nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ở lần nâng cấp này, Odyssey 2023 sẽ được tập trung cải tiến về hệ thống an toàn nhằm tăng cường sức cạnh tranh trước “kỳ phùng địch thủ” Toyota Sienna tại thị trường Mỹ. Giá bán chính thức của Honda Odyssey 2023 chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán rằng giá bán mới sẽ sát với bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 30.790 USD.

JDM Honda Odyssey là phiên bản mới của mẫu minivan này. Nó vẫn dựa trên bản nâng cấp thứ hai của thế hệ thứ năm đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013.

Về mặt thiết kế, xe Honda Odyssey 2023 không có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm. Hãng xe Nhật Ban chỉ trau chuốt thêm một vài chi tiết giúp mẫu minivan có ngoại hình trông cao cấp hơn. Về số đo, Honda Odyssey 2023 sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4830 x 1820 x 1695 mm.

Xe Honda Odyssey 2023 được hãng cải tiến nhiều chi tiết. Ảnh: VOV

Mẫu Odyssey nâng cấp tại Nhật Bản có lưới tản nhiệt được thiết kế lại và trang trí với tùy chọn Black Edition mới với việc bổ sung các điểm nhấn màu đen bóng cho thân xe và bộ bánh xe hợp kim 18 inch mới cũng màu đen để phù hợp với tông màu chung của phiên bản.

Ở phần đầu, Honda Odyssey 2023 có thiết kế lấy cảm hứng từ hai người anh em crossover Pilot và sedan 5 chỗ Civic. Trong khi đó, cụm đèn pha LED lại có kiểu dáng vuốt cong, sắc lẹm tương đồng với sedan Accord.

Để có thể tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, bộ lưới tản nhiệt đã được sơn đen nhằm mang lại phong cách thể thao. Đồng thời tạo điểm nhấn với thanh crom dàn trải từ trái sang phải. Ở phía dưới, đèn sương mù cũng có thiết kế độc đáo với các bố trí xếp tầng.

Nhìn từ bên hông, Honda Odyssey 2023 trông mạnh mẽ, thể thao với bộ vành lớn kích thước 19 inch có thiết kế dạng cánh quạt sắc lẹm. Bên cạnh đó, thân xe còn xuất hiện các đường chạm khắc sâu vào cả cửa trước và cửa trượt phía sau trông rất phá cách, hiện đại. Bên trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Phần đuôi xe Honda Odyssey 2023 tạo điểm nhấn với cụm đèn hậu LED có thiết kế phân tầng bắt mắt. Nối liền là thanh nẹp crom to bản toát lên vẻ cứng cáp, vững chãi khi nhìn từ sau. Đối với những phiên bản cao cấp, cốp xe sẽ được tích hợp tính năng rảnh tay.

Phiên bản màu đen của Honda Odyssey mới theo tiêu chuẩn nội địa Nhật Bản đi kèm với một loạt các tính năng bao gồm nội thất bọc da, ghế có sưởi, điều hòa tự động 3 vùng và bàn gập cho hàng ghế thứ hai.

Các tính năng khác bao gồm: Màn hình cảm ứng 9 inch cho hệ thống thông tin giải trí Honda Connect, đế sạc không dây và hệ thống Honda Sensing ADAS. Ngoài ra, người mua có thể tùy chọn nâng cấp lên hệ thống thông tin giải trí 11,4 inch lớn hơn và thêm một màn hình 15,6 inch bổ sung cho hành khách phía sau.

Hàng ghế rộng và sang. Ảnh: VOV 

Tất cả phiên bản Honda Odyssey 2023 đều được trang bị gói an toàn Honda Sensing ở dạng tiêu chuẩn. Đây được xem là nâng cấp đáng chú ý nhất ở lần ra mắt này. Hệ thống này sẽ bổ sung cho các phiên bản các tính năng như: Kiểm soát hành trình thích ứng với phanh khẩn cấp; Phát hiện người đi bộ ở dải tốc độ thấp. 

Đối với những gia đình có con nhỏ, hệ thống cảnh báo chuyển động hàng ghế sau vừa được tích hợp sẽ là trợ thủ đắc lực. Nếu phát hiện người dùng bỏ quên trẻ em hay vật nuôi trên xe, hệ thống sẽ phát ra những cảnh báo quanh xe và gửi tin nhắn đến điện thoại chủ nhân.

Ngoài ra, Honda Odyssey 2023 còn kế thừa nhiều tính năng an toàn ở bản tiền nhiệm như: Camera 360 độ/camera lùi; Phanh khẩn cấp tự động; Cảnh báo trước va chạm; Cảnh báo điểm mù; Hệ thống giữ làn đường; Điều khiển hành trình thích ứng; Túi khí đầu gối dành cho người lái xe và hành khách phía trước bên cạnh túi khí rèm bên, túi khí bên và túi khí phía trước.

Khoang lái hiện đại, sang trọng từng chi tiết. Ảnh: Muaxegiatot

Cũng giống như Odyssey dành cho thị trường Trung Quốc, chiếc minivan này chỉ được cung cấp độc quyền với hệ thống truyền động hybrid e:HEV, bao gồm động cơ xăng i-VTEC 2.0 lít và một mô-tơ điện.

Công suất kết hợp là 181 mã lực (131 kW / 181 HP) và mô-men xoắn 315 Nm (232 lb-ft). Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số E-CVT. Honda sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho Odyssey tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay và những mẫu xe đầu tiên sẽ đến các đại lý vào mùa đông. Hiện giá của xe vẫn chưa được công bố.

Odyssey được sản xuất tại Trung Quốc bởi Guangqi Honda. Tại Nhật Bản, Odyssey sẽ được cung cấp cùng với mẫu minivan Honda Step WGN e:HEV mới hơn và có kích thước tương tự được sản xuất trong nước.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang