Cận cảnh xe ga Kymco Like 125 Sport 2021: Thiết kế cổ điển, trang bị loạt công nghệ hiện đại

authorĐỗ Thu Thoan 06:02 17/03/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Đài Loan đã chính thức cho ra mắt mẫu xe tay ga Kymco Like 125 Sport 2021. Xe có thiết kế cổ điển, trang bị loạt công nghệ hiện đại, kèm giá bán khoảng hơn 3.000 USD, tương đương 74 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, hãng xe Đài Loan Kymco đã chính thức cho ra mắt một mẫu xe mới mang tên Kymco Like 125 Sport mới. Theo đó, đây là mẫu xe tay ga mang thiết kế cổ điển kết hợp với công nghệ hiện đại. Ở phiên bản 2021, mẫu xe này được nâng cấp toàn diện từ ngoại hình cho đến trang bị.

can-canh-xe-ga-kymco-like-125-sport-2021-thiet-ke-co-dien-trang-bi-loat-cong-nghe-hien-dai

 Kymco Like 125 Sport mới ra mắt. Ảnh: Rideapart

Cụ thể, về ngoại hình, theo báo Kiến Thức, mẫu xe này được thiết kế rất gọn gàng và mang một số nét đẹp vuông vắn giống như những mẫu xe Lambretta hiện đại.

Mẫu xe ga Kymco Like 125 Sport thế hệ mới sở hữu dàn áo màu đen nhám khá lì lợm và đẹp mắt, cho vẻ đẹp trẻ trung hơn các màu còn lại của dòng xe.

Thêm nữa, điểm nhấn đáng chú ý trên chiếc xe là chữ S màu đỏ nổi bật trên thân xe. Bên cạnh đó, mẫu xe tay ga này không có gì thay đổi về trang bị. Cụ thể là bộ đèn trên xe vẫn được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau, đặc biệt còn có trang bị ABS an toàn.

Ngoài ra, đây cũng là một chiếc xe tay ga đậm chất châu Á với bộ phuộc lò xo đôi phía sau, cặp phuộc ống lồng đôi phía trước.

can-canh-xe-ga-kymco-like-125-sport-2021-thiet-ke-co-dien-trang-bi-loat-cong-nghe-hien-dai
 
can-canh-xe-ga-kymco-like-125-sport-2021-thiet-ke-co-dien-trang-bi-loat-cong-nghe-hien-dai
 
can-canh-xe-ga-kymco-like-125-sport-2021-thiet-ke-co-dien-trang-bi-loat-cong-nghe-hien-dai

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Rideapart

Về khả năng vận hành, theo Zing, Kymco Like 125 Sport được trang bị động cơ xy-lanh đơn 4 thì, 125 cc tiêu chuẩn Euro5. Khối động cơ này có công suất 11,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,4 Nm tại 6.750 vòng/phút.

Tốc độ tối đa mà mẫu tay ga này đạt được là 95 km/h, khá phù hợp với điều kiện giao thông đô thị. Bình xăng dung tích 6,4 lít, đủ dùng cho hành trình dài 290 km. Khối lượng xe 128,8 kg.

Những tiện nghi khác có trên mẫu tay ga này gồm ngăn chứa đồ nhỏ phía trước, bên trong có cổng sạc USB, cốp dưới yên dung tích lớn, mặt đồng hồ dạng LCD pha trộn nét hoài cổ và hiện đại.

Kymco Like 125 Sport có giá bán lẻ 3.211 USD tại châu Âu. Tại Việt Nam, Kymco Like 125 có giá bán 46,9 triệu đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh với Yamaha Grande (41,9-50 triệu đồng), Honda Lead (38,3-41,5 triệu đồng), Yamaha Latte (37,5-38 triệu đồng),... trong nhóm xe tay ga phổ thông cho phái nữ, Zing thông tin.

Về chất lượng xe, Kymco là hãng xe máy đến từ Đài Loan. Các mẫu xe của thương hiệu này được đánh giá khá cao về chất lượng. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, hãng xe này vẫn chưa xây dựng được chỗ đứng vững vàng với số lượng đại lý nghèo nàn, sản phẩm ít được khách hàng biết tới.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, khảo sát tại một số đại lý Kymco trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM vào năm 2018, tình trạng bán hàng chung đều khá tiêu điều chỉ còn một số ít duy trì kinh doanh dù vẫn có thông tin trên trang chủ hãng xe Đài Loan. Trong đó, đa phần đều được bán kèm với các thương hiệu khác, xe Kymco chỉ chiếm một góc nhỏ trong diện tích của đại lý.

Doanh số bán hàng ít ỏi của thương hiệu xe này tại Việt Nam là hoàn toàn dễ hiểu bởi Kymco đặc biệt tập trung vào các sản phẩm xe 50 phân khối dành cho học sinh, sinh viên, bà nội trợ không cần bằng lái xe mà cần một chiếc xe tiết kiệm di chuyển nhẹ nhàng. Hơn nữa, Kymco không thực sự quan tâm tới đại lý, khi cần các đại lý vẫn phải tự tới kho tổng lấy phụ tùng thay thế hoặc chịu phí “ship”. Chưa kể, truyền thông yếu kém nhiều khách hàng tới tham quan xe đặt rất nhiều câu hỏi về chất lượng và băn khoăn khi quyết định mua xe.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang