Cần Thơ: Xử phạt nhiều đơn vị kinh doanh vàng không niêm yết giá

author 21:21 04/07/2024

(VietQ.vn) - Mới đây, cơ quan chức năng TP.Cần Thơ đã xử phạt nhiều đơn vị kinh doanh vàng do không niêm yết giá, niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Cục Quản lý thị trường TP.Cần Thơ vừa có báo cáo Tổng cục Quản lý thị trường về kết quả kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ.

Từ tháng 4/2024 đến nay, Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ đã kiểm tra 23 vụ, qua đó phát hiện vi phạm 15 vụ.'Hành vi vi phạm của các tiệm vàng là không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật.

Buôn bán hàng hóa có nhãn ghi không đúng nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa. Không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu địa chỉ; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Cục Quản lý thị trường TP.Cần Thơ đã xử lý 14 vụ, với tổng số tiền 166 triệu đồng.

Xử phạt nhiều đơn vị kinh doanh vàng không niêm yết giá.

Mức phạt tiền đối với hành vi niêm yết giá mua bán vàng không rõ ràng được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 25 Nghị định 96/2014/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Theo đó: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi có niêm yết giá mua, giá bán vàng miếng, vàng trang sức, mỹ nghệ nhưng hình thức, nội dung niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Mức phạt này cũng áp dụng đối với những hành vi sau: Không niêm yết công khai giá mua, giá bán vàng miếng, vàng trang sức, mỹ nghệ; khối lượng, hàm lượng vàng trang sức, mỹ nghệ tại địa điểm giao dịch; Vi phạm trách nhiệm của tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng khi có thay đổi về mạng lưới chi nhánh, địa điểm kinh doanh mua, bán vàng miếng theo quy định của pháp luật;

Mua, bán vàng miếng tại tổ chức tín dụng hoặc doanh nghiệp không có Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng; Thực hiện kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ mà không đáp ứng đủ điều kiện được phép kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ theo quy định của pháp luật;

Thực hiện gia công vàng trang sức, mỹ nghệ mà không có đăng ký gia công vàng trang sức, mỹ nghệ trong Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang