Cẩn trọng khi dùng bọt biển ngâm nước xả vải cho vào máy sấy quần áo

author 22:21 08/11/2021

(VietQ.vn) - Mới đây một cô gái ở Anh suýt làm cháy nhà chỉ vì dùng miếng bọt biển tẩm nước xả vải thay cho giấy thơm chuyên dụng.

Quần áo ẩm mốc có mùi hôi khó chịu chính là nỗi ám ảnh của rất nhiều bà nội trợ. Một trong những phương pháp khắc phục tình trạng này chính là dùng máy sấy quần áo. Tuy nhiên đã có trường hợp sử dụng máy sấy bị bốc cháy do sai lầm của người sử dụng.

Cụ thể, Hailee Clarke (sống tại Anh), chủ tài khoản TikTok @haileeclarke87, đã chia sẻ trong video mới nhất về tai nạn khi thử trò "hack" với máy sấy. Theo đó, cô dùng miếng bọt biển tẩm nước xả vải thay thế cho giấy thơm chuyên dụng khi sấy quần áo.

Cô nói rằng quần áo đã bốc cháy trong máy sấy suốt đêm và cả gia đình "thực sự may mắn khi còn sống".

Clarke đưa hình ảnh chiếc máy sấy bị cháy và một đống quần áo đã hỏng. Cô nói rằng trước đây chưa từng gặp sự cố nào với chiếc máy sấy này.

 Dùng miếng bọt biển ngâm nước xả vải để sấy quần áo có thể khiến máy sấy bốc cháy. Ảnh: Zing News

Hailee Clarke chia sẻ thêm: "Máy sấy đã bốc khói và cháy âm ỉ suốt đêm. Tôi không biết chắc chuyện gì đã xảy ra, nhưng nó thật sự đáng sợ. Chúng tôi thật may mắn khi còn sống, tôi muốn cảnh báo mọi người hãy cẩn thận với bất kỳ trò hack nào bạn muốn thử".

Hailee Clarke là một vlogger chuyên chia sẻ các bí quyết sắp xếp và dọn dẹp nhà cửa có 20.000 người theo dõi trên TikTok. Cô đăng video để cảnh báo mọi người không làm theo trào lưu này và nhanh chóng hút hơn 1 triệu lượt xem sau ít ngày.

Thực tế, trò "hack" giặt là này xuất hiện từ năm 2014 và lan rộng trong nhiều năm, được chia sẻ trên các blog gia đình, phương tiện truyền thông và sau này là trên TikTok. Theo đó, người dùng được hướng dẫn dùng miếng bọt biển ngâm vào hỗn hợp nước xả rồi bỏ chung vào máy sấy để làm thơm quần áo.

Các chất làm mềm vải dạng lỏng thường được cảnh báo có thể làm tăng khả năng bắt lửa của một số loại vải nhất định, không được sử dụng cho quần áo trẻ em, quần áo chống cháy và những loại vải mềm.

Người phát ngôn của American Cleaning Institute nói rằng họ không biết báo cáo nào về những sự cố như vậy, nhưng luôn đặc biệt khuyên chỉ nên sử dụng các thiết bị và phụ gia giặt tẩy theo đúng mục đích và chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Các chuyên gia và những influencer trên TikTok đã cảnh báo trước về tai nạn do sử dụng chất làm mềm vải không đúng cách.

Bailey Carson, người đứng đầu bộ phận dọn dẹp của ứng dụng dịch vụ gia dụng Handy, nói với Insider rằng trò sử dụng miếng giẻ thay thế cũng có thể gây hư hỏng quần áo, để lại các vết cặn trong quá trình sấy và có khả năng làm trôi thuốc nhuộm khỏi quần áo. Carson nói thêm rằng nước xả vải có thể gây kích ứng các bệnh về da như bệnh chàm.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang