Cẩn trọng với mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ, tránh tiền mất tật mang

author 06:24 15/07/2021

(VietQ.vn) - Mặt nạ giấy được bán rất nhiều trên thị trường, nhưng đối với những loại sản phẩm giá rẻ, chứa những dung dịch không rõ nguồn gốc sẽ là tiềm ẩn nguy hại đối với làn da chị em.

Mặt nạ giấy từ lâu là một loại mĩ phẩm không thể thiếu trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ, bởi tính tiện lợi, giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng. Đặc biệt khi nghe những lời quảng cáo "có cánh" về những tác dụng gói gọn trong chiếc mặt nạ đặc biệt được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho da khiến nhiều chị em tin dùng. 

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ, nhiều tiểu thương vì hám lợi đã gian lận làm giả hoặc nhái sản phẩm của các nhãn hiệu hớn. Các sản phẩm mặt nạ giá rẻ, không rõ nguồn gốc thường không kiểm soát được nguyên liệu sử dụng, do đó, việc đưa vào các chất cấm nguy hiểm như corticoid hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, do đặc điểm đắp trực tiếp lên mặt, các chất có hại trong sản phẩm dễ dàng xâm nhập vào da và gây hại. Ở mức độ nhẹ chúng dễ gây nổi mụn, nhiễm trùng da,…

Đặc biệt, rất nhiều dòng mặt nạ giấy giá rẻ, mặt nạ làm trắng nội địa Trung Quốc thường sử dụng chất cấm huỳnh quang trong thành phần.

Mặt nạ giá rẻ, không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tình trạng da của chị em  

Theo ghi nhận, từ năm 2014, 2015 nhiều trường hợp người tiêu dùng Trung Quốc sử dụng mặt nạ giấy dẫn đến hiện tượng da bị mẩn đỏ, nổi mụn, viêm da. Thậm chí tình trạng này còn phổ biến và công khai đến mức, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc (CFDA) phải tiến hành điều tra, kiểm nghiệm và công bố văn bản cấm lưu hành đối với 39 phổ biến trên thị trường khi đó.

Tuy đã được cảnh báo từ lâu, nhưng tình trạng mặt nạ giấy giá rẻ sử dụng huỳnh quang trong thành phần vẫn rất phổ biến. Bởi lẽ giá thành sản xuất và bán ra rất rẻ, vậy nên thay vì sử dụng những thành phần thiên nhiên được quảng cáo như chiết xuất ốc sên, nấm tuyết, hoa hồng, tơ tằm… thì nhà sản xuất lại cho vào mặt nạ 1 lượng lớn huỳnh quang.

Những loại mặt nạ chứa huỳnh quang này, nếu nhìn bằng mắt thường thì chúng không khác gì những loại mặt nạ khác. Tuy nhiên, ngay sau khi sử dụng, huỳnh quang sẽ bám lại trên da khiến gương mặt bạn trở nên hồng hào rạng rỡ, căng mướt, trắng lên hẳn vài tông.

Huỳnh quang trong mặt nạ sẽ khiến da dễ bị nổi mụn, viêm da. Nếu sử dụng lâu dài, huỳnh quang còn có thể ngấm vào da, tích tụ vào máu làm hạn chế quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó cơ thể tích tụ độc tố, gây nên bệnh ung thư da.

Cách đơn giản nhất để người tiêu dùng có thể nhận biết mặt nạ giấy chứa huỳnh quang đó là tắt đèn phòng và quan sát màu sắc mặt nạ. Nếu mặt nạ có điểm sáng bất thường màu xanh dương hoặc xanh lá cây thì đó chính là bột huỳnh quang.

Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý nếu loại mặt nạ làm trắng khiến da trắng bật, lên tông ngay sau khi dùng, thì nhiều khả năng là loại mặt nạ đó có chứa bột huỳnh quang. Khi mua hàng, người tiêu dùng cũng nên mua những loại mặt nạ có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng, tránh mua những loại mặt nạ làm trắng có mức giá rẻ, hàng gia công. Ngoài ra, bạn nên nhờ chuyên gia phân tích da mặt để đưa ra lựa chọn loại mặt nạ chính xác nhất.

 Bảo Linh (t/h)

Bộ Y tế đề nghị RDIF hỗ trợ cung cấp vắc xin Sputnik V ngay trong tháng 7(VietQ.vn) - Ngày 12/7, thực hiện Nghị quyết số 73/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc mua vắc xin Sputnik V của Liên Bang Nga, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi công văn tới Quỹ đầu tư Trực tiếp Liên Bang Nga (RDIF) giới thiệu Tập đoàn T&T Group là đơn vị đàm phán, mua 40 triệu liều vắc xin Sputnik V của Liên Bang Nga bằng nguồn kinh phí hợp pháp. Đặc biệt, nguồn kinh phí này do T&T Group huy động, không sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước và Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang