Cảnh báo cháy rừng trong nắng nóng lên tới gần 42 độ C

author 19:42 01/06/2015

(VietQ.vn) - Tình trạng cháy rừng đang trở nên báo động khi nắng nóng tại nhiều khu vực liên tiếp lên tới gần 42 độ C trong nhiều ngày.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) vừa có công điện gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng cháy, chữa cháy rừng. 

Công điện nêu rõ, hiện nay, tình trạng nắng nóng khô hạn gay gắt,  nguy cơ cháy rừng rất cao tại nhiều địa phương, tập trung tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung bộ, Nam trung bộ. Những ngày gần đây đã xảy ra cháy rừng tại nhiều địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến môi trường, nguy cơ gây thiệt hại đến tài sản, tính mạng của người dân sống trong rừng, gần rừng.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng và khô hạn còn gia tăng và kéo dài trong nhiều ngày tới. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra, Bộ trưởng – Phó trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng Cao Đức Phát yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ; bố trí lực lượng canh phòng ở những khu vực có nguy cơ cháy rừng cao để giảm thiếu nguồn lửa; Phát hiện kịp thời điểm cháy.

Cảnh báo cháy rừng

Tình trạng cháy rừng đang trở nên báo động khi nắng nóng tại nhiều khu vực liên tiếp lên tới gần 42 độ C trong nhiều ngày. Ảnh: baothainguyen.vn

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh huy động khẩn trương các lực lượng tại chỗ xử lý ngay khi cháy rừng xảy ra, không để xảy ra cháy lớn. Kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao, tạm dừng các hoạt động xử lý thực bì bằng dùng lửa...

Theo số liệu từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 31/5/2015, nắng nóng gay gắt tiếp tục duy trì ở khu vực Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay đo được tại một số điểm nắng nóng đặc biệt gay gắt như sau: 

STT

Tên tỉnh

Trạm đo

Nhiệt độ (oC)

1

Nghệ An

Con Cuông

41.1

2

Nghệ An

Tây Hiếu

41.5

3

Nghệ An

Quỳ Hợp

40.5

4

Hà Tĩnh

Hương Khê

40.0

5

Hà Tĩnh

Hương Sơn

40.9

6

Quảng Bình

Tuyên Hóa

41.5

7

Quảng Trị

Đông Hà

41.5

Trần Hoài

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang