Cảnh báo dấu hiệu bé gái cũng có thể bị ung thư buồng trứng

author 15:10 07/07/2017

(VietQ.vn) - Ung thư buồng trứng là một trong số những căn bệnh nguy hiểm không chỉ những người phụ nữ trưởng thành mới có thể mắc phải mà trẻ em cũng có nguy cơ mắc rất cao.

Ung thư buồng trứng là một loại ung thư hình thành trong một buồng trứng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất là phụ nữ trong độ tuổi sinh nở và sau mãn kinh. Tuy nhiên, gần đây có nhiều trường hợp ung thư buồng trứng xảy ra ở trẻ em có độ tuổi 5-10 tuổi.

Trẻ em cũng có thể bị ung thư buồng trứng. Ảnh: Internet 

Bệnh rất nguy hiểm bởi thường khó phát hiện sớm do các triệu chứng rất giống với các bệnh tiêu hóa thông thường khác như đầy hơi, đau vùng chậu , sưng bụng, chán ăn. Ung thư buồng trứng có thể lan rộng đến bao gồm các lớp niêm mạc bụng, niêm mạc ruột và bàng quang, các hạch bạch huyết, phổi và gan. Mặc dù vậy, nếu được phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi lên tới 90%.

Theo PGS.TS Đoàn Hữu Nghị – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, ung thư buồng trứng thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản hoặc sau mãn kinh, nhưng cũng có thể gặp ở trẻ em gái. Gần đây nhất, có trường hợp bé gái 5 tuổi – TP. HCM bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3.

Ung thư biểu mô buồng trứng là loại phổ biến nhất của ung thư buồng trứng, chiếm 90% các ca ung thư buồng trứng. Loại ung thư buồng trứng thường gặp ở trẻ em là khối u tế bào mầm – phát triển từ các tế bào mầm của buồng trứng. U tế bào mầm chiếm khoảng 30% các khối u buồng trứng, nhưng chỉ có 5% các ca là ung thư, bởi vì hầu hết các khối u mầm là u quái và hầu hết các khối u là lành tính.

Cảnh báo tai nạn giao thông: Những điểm đen ở Hà Tĩnh tài xế cần biết(VietQ.vn) - Tại một số cung đường tại Hà Tĩnh liên tục xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

U tế bào mầm có xu hướng xảy ra ở phụ nữ trẻ (20-30 tuổi) và trẻ em gái. Ở trẻ em và thiếu niên, 60% u buồng trứng là u mầm và 1/3 u này là ác tính. U mầm cũng có thể gặp ở người lớn, nhưng hầu hết (95%) là u lành tính.

U tế bào mầm của buồng trứng thường có tiên lượng tốt hơn so với các phân nhóm khác và nhạy cảm hơn với hóa trị liệu. Nếu phát hiện sớm, bệnh có cơ hội chữa khỏi cao. Vì vậy cha mẹ cần lưu ý khi trẻ có các triệu chứng bất thường như: Đau bụng kéo dài, sưng vùng bụng, chảy máu âm đạo bất thường.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang