Cảnh bảo giả danh cán bộ Quản lý Thị trường Cà Mau lừa đảo các cửa hàng xăng dầu

author 14:08 10/03/2023

(VietQ.vn) - Đối tượng gọi điện đến các cửa hàng xăng dầu giả danh lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Cà Mau để lừa đảo các điểm kinh doanh này.

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau vừa có thông báo đến các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh cảnh báo về việc một đối tượng giả mạo lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Cà Mau. Theo đó, qua nắm tình hình, Cục QLTT tỉnh Cà Mau phát hiện có đối tượng tên là Trúc, số điện thoại 0774.157.997, xưng danh là kiểm soát viên Đội QLTT số 2, gọi điện thoại đến các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Đối tượng đặt vấn đề Cục QLTT tỉnh Cà Mau phối hợp với Tổng cục QLTT thanh tra về chất lượng xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Nếu các đơn vị có muốn giúp đỡ thì gọi vào số điện thoại 0825.402.374 tên Hằng.

Qua xác minh, Cục QLTT tỉnh Cà Mau khẳng định, đơn vị không có công chức tên Trúc và Hằng, các số điện thoại nêu trên cũng không phải số điện thoại của công chức Quản lý Thị trường tỉnh Cà Mau. Đây là trường hợp giả danh lực lượng QLTT để lừa đảo.

Cơ quan QLTT tỉnh Cà Mau không gọi điện trao đổi thông tin hoặc bất kì tin tức nào đến tổ chức, cá nhân được thanh, kiểm tra. (Hình ảnh minh hoạ)

Cũng theo Cục QLTT tỉnh Cà Mau, việc thanh tra, kiểm tra trong hoạt động thương mại được quy định chặt chẽ tại Luật Thanh tra, Luật xử lý vi phạm hành chính; Pháp lệnh Quản lý thị trường và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. 

Cùng với đó, cơ quan QLTT tỉnh Cà Mau không gọi điện thoại trao đổi thông tin hoặc bất kỳ tin tức nào đến tổ chức, cá nhân được thanh tra, kiểm tra. Vì vậy, khi gặp trường hợp có đối tượng điện thoại yêu cầu hoặc đề nghị hỗ trợ trong việc thanh tra, kiểm tra thì kịp thời báo về số điện thoại đường dây nóng để cơ quan QLTT có biện pháp xử lý kịp thời.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang