Cảnh báo: Lừa đảo mạo danh mục sư ở Nhà thờ Đức Bà để nhận tiền quyên góp

author 14:47 27/03/2018

(VietQ.vn) - Ngày 27/3 Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn - TP.HCM gửi thông báo chính thức đến các giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo dân cảnh báo về một nhóm lừa đảo, mạo danh nhận tiền quyên góp trùng tu Nhà thờ Đức Bà.

Báo Thanh Niên đưa tin, theo thông báo chính thức bằng văn bản được phát đi, Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn - TP.HCM thông tin gần đây, lợi dụng việc Tổng giáo phận Sài Gòn - TP.HCM tiến hành trùng tu Nhà thờ Đức Bà, có một nhóm người lừa đảo cả nam lẫn nữ, đã tạo email giả, mạo danh linh mục Inhaxio Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng giáo phận Sài Gòn - TP.HCM, quản xứ Nhà thờ Đức Bà phụ trách công tác trùng tu, để nhận tiền quyên góp của nhiều người.

Cảnh báo: Lừa đảo, mạo danh mục sư ở Nhà thờ Đức Bà để nhận tiền quyên góp

 Nhà thờ Đức Bà sẽ được trùng tu trong thời gian tới. Ảnh minh họa

Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn - TP.HCM xác nhận: Liên quan đến việc quyên góp để trùng tu Nhà thờ Đức Bà, chỉ có thư kêu gọi của cố Đức Tổng giám mục Phaolo Bùi Văn Đọc là chính xác, còn linh mục Hồ Văn Xuân không gửi thư hay email nào đến ai để xin quên góp giúp đỡ, điều này là không đúng sự thật.

Vụ việc xảy ra gần đây, có một nhóm lừa đảo mạo danh thay mặt linh mục Hồ Văn Xuân để nhận tiền của các giáo phận hay các ân nhân, điều này linh mục Hồ Văn Xuân khẳng định không ủy quyền cho bất cứ ai đại diện ông thực hiện việc này.

Bên cạnh đó, Tòa Tổng giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn - TP.HCM nhấn mạnh vụ việc có nhóm lừa đảo, mạo danh nhận tiền quyên góp không liên quan đến Tổng giáo phận và Nhà thờ Đức Bà. Đồng thời đưa ra cảnh báo mong muốn các giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo dân hết sức cảnh giác, không tiếp tay hay bị thiệt hại tài sản do nhóm lừa đảo gây ra.

Nhà thờ Đức bà sẽ có kế hoạch trùng tu trong thời gian tới.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang