Cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo thị thực E7

author 06:38 16/08/2022

(VietQ.vn) - Cục Quản lý ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) vừa lưu ý người lao động cảnh giác với các thông tin quảng cáo mời chào nộp tiền tham gia các khóa học nghề và thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7.

Theo đó, cơ quan quản lý nhận được phản ánh về việc một số cá nhân, tổ chức không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài nhưng lại quảng cáo, mời chào người lao động nộp tiền tham gia các khóa học nghề, thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7 không đúng quy định pháp luật của Việt Nam và Hàn Quốc.

Cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo thị thực E7

 Cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo thị thực E7.

Từ tháng 4/2022, Chính phủ Hàn Quốc đã mở rộng chính sách tiếp nhận lao động nước ngoài sang làm việc trong các ngành nghề kỹ thuật (thị thực E7) trong đó có lao động lĩnh vực đóng tàu (thợ hàn, thợ sơn, thợ điện…) theo hướng tăng chỉ tiêu tiếp nhận và giảm yêu cầu về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc.

Để đi làm việc theo ngành, nghề đóng tàu, người lao động cần đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định mới của Hàn Quốc. Theo đó, Hàn Quốc bãi bỏ chế độ phân chỉ tiêu tuyển dụng lao động E7 nước ngoài đối với ngành thợ hàn đóng tàu và thợ sơn đóng tàu. Việc bãi bỏ chỉ tiêu sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tuyển dụng được nhiều hơn lao động nước ngoài theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp không lệ thuộc vào chỉ tiêu được phân theo ngành nghề trước đây.

Bên cạnh đó, phía Hàn Quốc cũng giảm bớt điều kiện về kinh nghiệm làm việc. Lao động tốt nghiệp từ đại học trở lên chuyên ngành tuyển dụng được miễn yêu cầu về kinh nghiệm làm việc; người tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng trở lên yêu cầu tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong ngành tuyển dụng thay vì 5 năm như trước đây.

Do đó, Cục Quản lý lao động đề nghị người có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc trong các ngành nghề kỹ thuật thị thực E7 (công nghệ, cơ khí, điện, điện tử, hàn,…) cần liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và có hợp đồng cung ứng lao động thị thực E7 được cơ quan quản lý chấp thuận để được tư vấn, hướng dẫn làm hồ sơ tuyển dụng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang