Cảnh báo sản phẩm làm đẹp trên tiktok nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe

author 22:03 17/11/2021

(VietQ.vn) - Trên mạng xã hội hiện nay đang quảng cáo rầm rộ sản phẩm kẹp chân với lời quảng cáo thần thánh có thể làm giảm thon gọn bắp chân một cách nhanh chóng, vậy sự thật có phải như vậy?

Dụng cụ kẹp chân không rõ xuất xứ nhưng tác dụng thần kỳ ?

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đang truyền tay nhau hình ảnh những chiếc kẹp làm thon gọn bắp chân, được ví như phù thủy nắn gọt bắp chân vô cùng vi diệu. Chỉ cần sử dụng trong một thời gian ngắn là bắp chân tự động thon gọn như những idol Hàn Quốc.

Trong bài đăng trên Tiktok, Tiktoker đã có phần giới thiệu về sản phẩm này như một phương pháp thần thánh với hiệu hiệu quả tuyệt đối, sử dụng đôi kẹp hứng trọn vùng bắp chân 2 bên để làm thon gọn bắp chân, đánh bay mỡ vùng bắp chân, chỉ sau một thời gian, chị em có thể sở hữu một đôi chân thon dài đáng mơ ước mà không cần có sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mĩ hay tập thể dục. 

Dụng cụ kẹp chân thần thánh cũng được giao bán rộng rãi trên mạng xã hội 

Đặc biệt, trong clip, Tiktoker cũng hướng dẫn chị em đeo chiếc kẹp bắp chân sao cho dễ nhất: "Đầu tiên thì mình sẽ nhẹ nhàng đưa từ phần dưới cổ chân dần dần lên phần phía bắp chân nha. Nếu bắp chân của bạn nào to quá thì mình có thể dừng ở phía trên cổ chân một chút. Sau đấy ngày qua ngày khi đã quen với chiếc kẹp bắp chân rồi thì mọi người sẽ đẩy dần dần lên phần phía bắp chân nha. Với kẹp bắp chân này, mọi người có thể đeo 24/7 đều được nha nhưng nó sẽ phát huy tốt nhất khi mọi người đi lại. Ban đầu mọi người sẽ cảm thấy hơi đau một chút nhưng dần dần sẽ cảm thấy quen. Điều này giúp phần bắp chân hoạt động nhiều hơn, giảm mỡ tốt hơn". Tiktoker cũng đưa ra lưu ý: "Để giảm việc thâm tím và đau do kẹp bắp chân gây ra, mọi người hãy đi tất dài hoặc mặc quần legging".

Không giảm mỡ, thậm chí hại sức khỏe

Nhìn đôi kẹp được lắp vào bắp chân cả ngày, BS đa khoa Nguyễn Xuân Quang (Học viện Quân y) khẳng định, thứ được coi là phù thủy gọt bắp chân này chỉ là nhận định của người bán hàng mang tính quảng cáo sản phẩm. Thực hư công dụng của sản phẩm đến đâu thì khó có thể nói trước. Mong ước có đôi chân thon gọn với bắp chân nhỏ xinh sẽ giúp bạn tự tin hơn trong nhiều loại trang phục, tôn thêm vẻ đẹp, khí chất của phái nữ. Một đôi chân với bắp chân nuột nà, thon gọn cũng khiến bạn trở nên trẻ đẹp hơn, sành điệu hơn, giống như những idol Hàn mình luôn mê mẩn.

Thế nhưng, để sở hữu bắp chân thon gọn, nhỏ xinh như vậy mà bạn tính nhờ đến đôi kẹp bắp chân thì có vẻ là chuyện không tưởng. "Kẹp bắp chân dù là loại nào cũng không thể có tác động giúp bắp chân trở nên nhỏ bé. Thậm chí, đeo kẹp bắp chân có thể gây hại sức khỏe người dùng", BS Quang khẳng định.

"Đeo kẹp bắp chân một thời gian dài liên tục có thể gây chèn ép, từ đó làm giảm lưu thông máu, gây thiếu máu cục bộ, thậm chí tạo vết loét do thiểu dưỡng", chuyên gia nhấn mạnh.

Nhìn đôi chân của cô gái trẻ bị in lằn do kẹp bắp chân chèn ép mạnh, ai cũng không khỏi xót xa. Đến khi nghe bác sĩ nhận định hậu quả có thể xảy ra, nhiều người càng thêm kinh hãi. Đáng tiếc, nhiều cô nàng vẫn ham mê cái đẹp, không lường trước những hậu quả có thể xảy ra cho sức khỏe của mình.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang